เด็กกว่า 20 คน เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ละฮอร์ ปากีสถาน ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 72 คน

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 59
20:13
204
Logo Thai PBS
เด็กกว่า 20 คน เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ละฮอร์ ปากีสถาน ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 72 คน
ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถานล่าสุดเพิ่มเป็น 72 คน จำนวนนี้เป็นเด็กที่เสียชีวิตมากกว่า 20 คน ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตตำหนิรัฐบาลที่ละเลยเรื่องการรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (28 มี.ค.2559) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานโดยอ้างโฆษกของหน่วยกู้ภัยระบุว่าผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นที่สวนสาธารณะกูลชาน-ไอ-อิกบัล ในเมืองละฮอร์ รัฐปัญจาบ ล่าสุดเพิ่มเป็น 72 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 29 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 300 คน

ญาติของ ด.ช.ชาฮิล เปอร์เวซ วัย 11 ปี หนึ่งในเด็กที่เสียชีวิต ตำหนิรัฐบาลของรัฐปัญจาบที่ละเลยเรื่องการรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี หันมาให้ความสนใจในการจัดการกับปัญหาการก่อการร้ายในประเทศ

ก่อนหน้านี้กลุ่มจามัต-อูล-อาห์ราร์ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่แยกตัวออกจากกลุ่มตอลีบานในปากีสถาน อ้างเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย และมีเป้าหมายที่ชาวคริสต์ที่กำลังเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ แต่ตำรวจให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม

ด้านนายนาวาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน พร้อมด้วยมุขมนตรีรัฐปัญจาบและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลจินนาห์ในเมืองละฮอร์ พร้อมสั่งการให้โรงพยาบาลดูแลรักษาและอำนวยความสะดวกให้ผู้บาดเจ็บทุกคนอย่างดีที่สุด

ปากีสถานต้องเผชิญกับภัยก่อการร้ายและการโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา หลังปากีสถานเข้าร่วมกับสหรัฐอเมริกาในการโจมตีกลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิม เพื่อตอบโต้กลุ่มอัลกออิดะห์ที่ก่อเหตุวินาศกรรมในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544

ข่าวที่เกี่ยวข้อง