ตรวจสอบ บ.ทัวร์ พานักท่องเที่ยวดำน้ำยิงปลาในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะสิมิลัน

ภูมิภาค
4 เม.ย. 59
12:28
296
Logo Thai PBS
ตรวจสอบ บ.ทัวร์ พานักท่องเที่ยวดำน้ำยิงปลาในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะสิมิลัน
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันและตำรวจน้ำ เข้าตรวจสอบบริษัททัวร์ที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย หลังพบภาพในเว็บไซต์ของบริษัทพานักท่องเที่ยวดำน้ำลักลอบยิงปลาในเขตอุทยานฯ

ตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่อุทยานหมู่เกาะสิมิลัน เข้าตรวจสอบบริษัทภานุณี ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ที่ต้องสงสัยว่าพานักท่องเที่ยวต่างชาติดำน้ำลักลอบยิงปลาในเขตอุทยานหมู่เกาะสิมิลัน ตามภาพที่ปรากฏในเว็บไซต์ของบริษัทที่โพสต์ภาพโปรโมทชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมดำน้ำยิงปลา

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบเรือของบริษัทร์ทัวร์ที่พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลักลอบยิงปลาแล้ว พบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือลำเดียวกันที่ปรากฏในเว็บไซด์ขณะนำนักท่องเที่ยวดำน้ำยิงปลา และจากการสอบถามพนักงานบนเรือ ยอมรับว่าได้พานักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงกว่า 20 คนดำน้ำยิงปลาจริง แต่อยู่นอกเขตอุทยานฯ

ซึ่งวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.2559) เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบจีพีเอสที่อยู่บนเรือเพื่อหาพิกัดอีกครั้งและให้พนักงานบริษัทร์นำเที่ยวไปชี้จุดกิจกรรมดำน้ำยิงปลา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายของกรมอุทยานฯ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Aoy Kittisarn ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่าเป็นเจ้าของเรือภาณุนีที่พานักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงไปทำกิจกรรมดำน้ำยิงปลาตามภาพที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ติดต่อกลับไปที่บริษัทเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของกัปตันเรือที่พานักท่องเที่ยวไปยิงปลานอกเขตอุทยานฯ ตามคำร้องขอของนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันยังได้สอบถามเจ้าของร้านดำน้ำฮ่องกงที่เป็นเอเยนต์ที่จองทริปมา ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเช่นกันว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะมายิงปลา โดยหลังจากนี้ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบและรู้สึกเสียใจและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับเรื่องที่ทุกคนกำลังตามหาดิงกี้สีเขียว เป็นดิ้งกี้เรือผมเองครับ เรือภาณุนี ผมเห็นโพสต์เรื่องนี้แล้วเมื่อเย็นวันน...

Posted by Aoy Kittisarn on Sunday, April 3, 2016
ข่าวที่เกี่ยวข้อง