จนท.ตรวจพบการสะท้อนของโลหะบริเวณเขาเท้านารี -ระดมหน่วยรบพิเศษร่วมค้นหา วันนี้

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 59
09:38
282
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจพบการสะท้อนของโลหะบริเวณเขาเท้านารี -ระดมหน่วยรบพิเศษร่วมค้นหา วันนี้
เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.2559) อากาศยานไร้คนขับของกองทัพอากาศตรวจพบการสะท้อนของโลหะบริเวณเขาชะเมา ทำให้เช้าวันนี้น่าจะมีการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศในบริเวณดังกล่าวนี้เป็นพิเศษ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.2559) กองทัพอากาศได้ตรวจค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ตกบริเวณเขาชะเมาโดยใช้เครื่องแอร์โล่ซา หรือ อากาศยานไร้คนขับ ของบินสำรวจบริเวณเขาชะเมา พบมีการสะท้อนของวัตถุบริเวณตีนเขาเท้านารี หมู่7 บ้านคลองหินเพิง ต.พวาอ.แก่งหางแมว จากการวิเคราะห์ภาพถ่ายเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่ามีรอยชนทำให้เช้าวันนี้บริเวณเทศบาลตำบลพวา ทหาร กู้ภัย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ระดมกำลังเตรียมออกค้นหาเฮลิคอปเตอร์และกำลังพลที่หายไป โดยคาดว่าจะระดมค้นหาในบริเวณที่ตรวจพบการสะท้อนของโลหะเป็นหลัก

จุดที่ตรวจพบการสะท้อนของโลหะเป็นจุดที่เป็นหุบเขาลาดชันการเข้าถึงเป็นไปได้ยากทำให้อาจจะต้องใช้กำลังจากหน่วยรบพิเศษเดินทางเข้าไปสำรวจ พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 บอกว่า หน่วยรบพิเศษบางส่วนเดินทางมาถึงที่ตำบลพวาแล้วเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.2559)

ด้านนายกเทศบาลตำบลพวาบอกว่าในเช้าวันนี้จะมีหน่วยรบพิเศษจากจังหวัดลพบุรีเดินทางมาสมทบอีกประมาณ 40 นายเพื่อทำภารกิจค้นหาให้กับตอร์และกำลังพลที่หายไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง