คสช.เร่งตรวจสอบเอกสารบิดเบือน รธน. พบใน 2 จังหวัดภาคเหนือ

การเมือง
14 ก.ค. 59
14:39
71
Logo Thai PBS
คสช.เร่งตรวจสอบเอกสารบิดเบือน รธน. พบใน 2 จังหวัดภาคเหนือ
ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กำชับทุกหน่วยดูแลความมั่นคงให้เอื้อต่อการบริหารประเทศและการออกเสียงประชามติ ขณะที่ คสช.เร่งติดตามกลุ่มเผยแพร่เอกสารบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (14 ก.ค.) พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า คสช. กำลังเร่งตรวจสอบติดตามที่มาของเอกสารบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายประชามติแล้ว โดยพบว่ามีรายละเอียดข้อมูลบิดเบือนหลายด้าน เช่น การยกเลิกนโยบายประกันสุขภาพ 30 บาท และการยกเลิกเบี้ยผู้สูงอายุ

เบื้องต้นพบการเคลื่อนไหวในลักษณะแจกจ่ายเอกสารบิดเบือนในจังหวัดทางภาคเหนือ 2 จังหวัด แต่ยังไม่พบในพื้นที่อื่น ซึ่งต้องติดตามกลุ่มสนับสนุนทั้งด้านการเงินและการเคลื่อนไหวต่อไป พร้อมย้ำว่า คสช. ไม่ได้สร้างสถานการณ์ขึ้นเอง

ขณะที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช. ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติงานเพื่อสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการบริหารประเทศ โดยใช้กลไกศูนย์ดำรงธรรมแก้ปัญหาในพื้นที่ต่างๆ และหากมีการชุมนุมเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการเมืองให้ดำเนินการไปตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง