รวบหนุ่มอาชีวะเผารายชื่อประชามติ "ไล่ยุง" รอแฟนที่ขอนแก่น

การเมือง
25 ก.ค. 59
12:32
474
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มอาชีวะเผารายชื่อประชามติ "ไล่ยุง" รอแฟนที่ขอนแก่น
ตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมเยาวชนชายอายุ 16 ปี ก่อเหตุเผาทำลายเอกสารประชามติที่หน่วยเลือกตั้งที่ 36 เขตเทศบาลเมืองอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น อ้างว่าเผาไล่ยุงและไม่มีกลุ่มใดจ้างวาน

วันนี้ (25 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดีเผาทำลายเอกสารประกาศกำหนดหน่วยออกเสียงและที่ออกเสียง (อส.4) และบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียง (อ.ส. 6) ที่หน่วยเลือกตั้งที่สาม 36 ชุมชนใหม่สามัคคี เขตเทศบาลเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 ก.ค.

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่วิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง โดยคืนวันเกิดเหตุเยาวชนชายจะเดินทางไปรับแฟนในละแวกจุดเกิดเหตุ แต่แฟนโทรมาบอกว่ายังไม่สะดวก จึงได้ขับรถไปรอบริเวณศาลาจุดเกิดเหตุ ซี่งขณะนั้นมีฝนตกและยุงชุม จึงดึงเอกสารลงมาจุดเผาเพื่อไล่ยุง โดยไม่ทราบว่าเอกสารที่ติดอยู่เป็นบัญชีรายชื่อ และยืนยันว่าไม่ได้ถูกจ้างวานจากกลุ่มใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความเอาผิดเยาวชนในความผิดมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 และความผิดตามมาตรา 188 และ 360 แห่งประมวลกฎหมายอาญา จากนั้นจะนำตัวไปขอผัดฟ้องและส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง