กต.เข้มงวดความปลอดภัยสถานทูต-นักท่องเที่ยววันลงประชามติ

การเมือง
4 ส.ค. 59
19:41
154
Logo Thai PBS
กต.เข้มงวดความปลอดภัยสถานทูต-นักท่องเที่ยววันลงประชามติ
กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันสถานการณ์ทั่วไปยังอยู่ในความเรียบร้อย พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยและชาวต่างชาติในวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 7 ส.ค.นี้

วันนี้ (4 ส.ค.2559) ศูนย์สารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงกรณีสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศ ออกประกาศเตือนพลเมืองต่างชาติก่อนการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญวันที่ 7 ส.ค.2559 โดยกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า สถานการณ์โดยทั่วไปในขณะนี้ไม่มีข้อบ่งชี้ที่ต้องห่วงกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบหรือเหตุรุนแรง

"ในช่วงสัปดาห์นี้มีการเปิดเวทีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญอย่างกว้างขวาง โดยทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญที่จัดขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

"นอกจากนั้น รัฐบาลประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ความคุ้มครองดูแลประชาชน รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างทั่วถึง จึงขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยดังกล่าว" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง