สิงคโปร์พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกา 8 คน ยอดพุ่ง 329 คน

ต่างประเทศ
12 ก.ย. 59
12:32
240
Logo Thai PBS
สิงคโปร์พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกา 8 คน ยอดพุ่ง 329 คน
กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เผยพบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกา 8 คน ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 329 คน ขณะที่เมียนมาเตรียมจัดประชุมกับองค์การอนามัยโลกเ พื่อหาทางป้องกันการระบาดและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

วันนี้ (12 ก.ย.2559) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกาแล้ว 8 คน เพิ่มจากจำนวนหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา 2 คน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 329 คน หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 11 คน

นายโก๊ะ จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโสของสิงคโปร์ กล่าวว่า แม้เชื้อไวรัสซิกาจะรุนแรงน้อยกว่าโรคกลุ่มอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์ส แต่คนในชุมชนต้องป้องกันการแพร่ระบาดและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายสายพันธุ์เอเดส ซึ่งเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสซิกาและไข้เลือดออก

ส่วนกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา เตรียมประชุมกับเจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา การส่งต่อผู้ป่วยและการเตรียมห้องทดลองทางการแพทย์ ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในเมียนมาแล้วอย่างน้อย 2 คน โดยมีการติดตั้งเครื่องดักยุงที่สนามบินและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยแนะนำหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีแผนที่จะตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง