รัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 4 เตรียมถวายสัตย์ปฏิญาณตน เย็นนี้

การเมือง
19 ธ.ค. 59
07:51
1,009
Logo Thai PBS
รัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 4 เตรียมถวายสัตย์ปฏิญาณตน เย็นนี้
คาดการณ์ช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีใหม่ใน ครม.ประยุทธ์ 4 ทั้ง 12 คน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน

หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี และแต่งตั้งรัฐมนตรี ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลเพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

คาดการณ์ช่วงเย็นวันนี้ (19 ธ.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งใหม่ รวม 12 คน เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน เนื่องจากเบื้องต้นมีการนัดพร้อมในเวลา 15.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมถ่ายภาพ

สำหรับรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ 12 คน คือ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ และนายสุวิทย์ เมษิทรีย์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายพิชิต อัคราทิตย์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

และนางอรรชกา สีบุญเรือง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายอุตตม สาวนายน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง