ผบ.ทบ.ปัดกองทัพจัดซื้อเครื่องเจาะข้อมูลคอมฯ

การเมือง
27 ธ.ค. 59
19:19
173
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ปัดกองทัพจัดซื้อเครื่องเจาะข้อมูลคอมฯ
กลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ ยืนยันว่าการโจมตีเว็บไซต์หน่วยงานราชการ จะเป็นไปโดยไม่ทิ้งร่องรอยและตัวตน ซึ่งไม่ใช่ 9 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ขณะที่ ผบ.ทบ.ระบุ กองทัพบกไม่มีการจัดซื้อเครื่องเจาะข้อมูลคอมพิวเตอร์

วันนี้ (27 ธ.ค.2559) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปฏิเสธถึงข้อมูลที่กลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ นำมาอ้างในเพจว่า กองทัพบกจัดซื้อเครื่องเจาะข้อมูลคอมพิวเตอร์ (SSL) ในปีงบประมาณ 2559 โดย พล.อ.เฉลิมชัย ได้สั่งสอบสวนเรื่องดังกล่าวหากพบว่าเป็นการใส่ร้าย หรือดัดแปลงข้อมูลให้เกิดความเสียหายแก่กองทัพ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

สอดคล้องกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ย้ำว่า ต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมขอให้ประชาชนพิจารณาว่า คนกลุ่มนี้ทำถูกต้องหรือไม่

ขณะที่เพจกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ ยังคงประกาศเคลื่อนไหวต่อ พร้อมระบุว่า กลุ่มแอนโนนีมัส (Anonymous) ซึ่งอยู่ในต่างประเทศ แสดงความแปลกใจที่ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย 9 คน ที่โจมตีเว็บไซต์ของทางราชการ เพราะผู้เจาะข้อมูลไม่ใช่เด็กกลุ่มนี้ แต่เป็นกลุ่มที่อยู่ต่างประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง