"ฝรั่งเศส" ชี้ผู้ก่อเหตุแย่งปืน จนท. มีแนวคิดสุดโต่ง

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 60
08:41
195
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" ชี้ผู้ก่อเหตุแย่งปืน จนท. มีแนวคิดสุดโต่ง
ทางการฝรั่งเศส แถลงเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่ภายในสนามบินออร์ลี มีแนวคิดสุดโต่ง ชี้การก่อเหตุลักษณะนี้เข้าข่ายก่อการร้าย

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามบินออร์ลี ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สังหารชายคนหนึ่ง ที่แย่งปืนเจ้าหน้าที่ทหาร ที่กำลังตรวจการในสนามบิน และวิ่งหนีเข้าไปในร้านค้าในอาคารทางตอนใต้ของสนามบิน โดยไม่มีประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้(19มี.ค.2560) อัยการกรุงปารีสของฝรั่งเศสระบุว่า การก่อเหตุแย่งปืนจากทหารที่กำลังตรวจการในสนามบินในสนามบินออร์ลีเป็นการก่อการร้าย เนื่องจากนายไซเอ็ด เบน เบลกาเซม ผู้ก่อเหตุตะโกนข้อความสรรเสริญพระเจ้าในขณะก่อเหตุ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดสนามบินเป็นการชั่วคราวและอพยพผู้โดยสารออกจากอาคารเป็นการด่วน รวมถึงสั่งระงับเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกทั้งหมดและยังไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินแห่งนี้ลงจากเครื่องบินเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ มีรายงานจากสื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสบางสำนัก ระบุว่า ชายคนดังกล่าวมีส่วนพัวพันกับเหตุยิงตำรวจทางตอนเหนือของกรุงปารีส ซึ่งผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุจอดไว้ที่สนามบินแห่งนี้ด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง