เกิดเหตุกราดยิง ตร.หน้า สภ.ระแงะ เสียชีวิต 1 เจ็บ 4

อาชญากรรม
30 มี.ค. 60
10:34
1,251
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกราดยิง  ตร.หน้า สภ.ระแงะ เสียชีวิต 1 เจ็บ 4
เกิดเหตุกราดยิง หน้าสถานีตำรวจภูธรระแงะ จ.นราธิวาส ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 4 นาย ขณะเข้าแถวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ ทหาร-ตำรวจ คุ้มเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอ จ.สงขลา หลังเหตุวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อความไม่สงบ 2 คน วานนี้

วันนี้ ( 30 มี.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น. เกิดเหตุกราดยิง ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรระแงะ จ.นราธิวาส โดยผู้ก่อเหตุจำนวนกว่า 5 คนใช้รถยนต์กระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะ เมื่อถึงหน้าบริเวณ สภ.ระแงะ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบริเวณสถานีตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลงมาเข้าแถวช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 4 นาย

เจ้าหน้าตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถยนต์กระบะที่นำมาก่อเหตุ เป็นรถที่ขโมยมาจาก องค์การบริหารส่วนตำบลร่วมไทร อ.สุคีริน จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันนี้ จากนั้นได้นำมาก่อเหตุดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ (29 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ด้วิสามัญฆาตกรรม ผู้ก่อความไม่สงบ 2 คน ที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันผู้ไม่หวังดีตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ

ส่วนผู้ก่อความไม่สงบทั้ง 2 คนตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เกี่ยวข้องคดียิงครอบครัว "ทองจันทร์" เสียชีวิต เดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนปืนเอ็ม 16 ที่ยึดได้ เป็นปืนขโมยจากเหตุลอบวางระเบิด ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อปี 2555

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคง จ.สงขลา ได้ดูแลความปลอดภัยย่านเขตเศรษฐกิจ ตัวเมือง อ.หาดใหญ่ และ อ.สะเดา พร้อมประชาสัมพันธ์ เจ้าของร้านค้า และสถานประกอบการ สอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัย และบุคคลแปลกปลอม ที่อาจแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวมาก่อเหตุในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง