ตร.สั่งเข้ม รปภ.สถานทูต-บุคคลสัญชาติคู่ขัดแย้ง หลังสหรัฐฯ เปิดฉากถล่มซีเรีย

อาชญากรรม
7 เม.ย. 60
17:06
686
Logo Thai PBS
ตร.สั่งเข้ม รปภ.สถานทูต-บุคคลสัญชาติคู่ขัดแย้ง หลังสหรัฐฯ เปิดฉากถล่มซีเรีย
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยสถานทูตและบุคคลสัญชาติคู่ขัดแย้ง หลังสหรัฐฯ เปิดปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายสำคัญในซีเรีย

วันนี้ (7 เม.ย.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานทูตและชาวต่างชาติในประเทศไทย หลังสหรัฐฯ เปิดปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายสำคัญในประเทศซีเรีย เพื่อตอบโต้กรณีรัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารผู้บริสุทธิ์ว่า ตำรวจได้มีการติดตามข่าวสารและสถานการณ์ดังกล่าวโดยตลอด ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐฯ รัสเซีย ซีเรีย อิหร่าน และประเทศที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวและสันติบาลเฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งที่มีชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสัญชาติที่เป็นคู่ขัดแย้งไปชุมนุมกัน นอกจากนี้ ยังได้กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ โดยเฉพาะบุคคลสัญชาติที่เป็นคู่ขัดแย้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า มีการประสานข้อมูลด้านการข่าวกับสภาความมั่นคงแห่งชาติและศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติอย่างใกล้ชิด โดยจากข้อมูลด้านการข่าวไม่พบสิ่งบอกเหตุ หรือกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่จะมาก่อเหตุรุนแรงในประเทศไทย เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย แต่เพื่อความไม่ประมาทเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง