คณะแพทย์ รพ.ราชวิถี แถลงอาการ "น.ส.ระภีภรณ์" ยังน่าเป็นห่วง

สังคม
9 เม.ย. 60
12:43
407
Logo Thai PBS
คณะแพทย์ รพ.ราชวิถี แถลงอาการ "น.ส.ระภีภรณ์" ยังน่าเป็นห่วง
คณะแพทย์โรงพยาบาลราชวิถีแถลงความคืบหน้าผลการรักษา น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ มิน ผู้ป่วยมะเร็งที่ป่วยหนักขณะเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ โดยระบุว่า ขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง หลังสมองขาดออกซิเจนนาน พร้อมจะดูแลรักษาเต็มที่

วันนี้ (9 เม.ย.2560) คณะแพทย์โรงพยาบาลราชวิถีแถลงการณ์ ชี้แจงกรณี น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ มิน อายุ 25 ปี ที่ป่วยหนักระหว่างเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อวานนี้ น.ส.ระภีภรณ์ พร้อมทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวชธานี ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ซึ่งมีแพทย์คอยดูแลอาการใกล้ชิด บนเครื่องบินตลอดเวลา 9 ชั่วโมง มีอาการเกร็งเป็นระยะๆ แพทย์ต้องคอยให้ยาทุก 20-30 นาที น้องมินรู้สึกตัวแต่พูดคุยไม่ได้ และยังใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

นพ.ธีรพล โตพันธานนท์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของ น.ส.ระภีกรณ์ ยังน่าเป็นห่วง เพราะสมองขาดออกซิเจน ทำให้ขาดเลือดไปเลี้ยงเป็นเวลางาน โอกาสที่จะกลับมาเหมือนเดิมก็ต้องดูว่าสมองได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ทีมแพทย์ได้ควบคุมไม่มีผู้ป่วยมีอาการชัก เพื่อไม่ให้สมองถูกทำลายไปมากกว่านี้

ขณะที่บิดาและมารดาของ น.ส.ระภีภรณ์ กล่าวว่า ลูกสาวสุขภาพแข็งแรง ระหว่างเที่ยวไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์หนักจนช็อคหมดสติ โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ระภีภรณ์ เคยเดินทางไปทำงานหาประสบการณ์ที่เกาหลีใต้ หลังเรียนจบ 3 เดือน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางไปท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ครอบครัวต้องขอบคุณทีมแพทย์ทั้งเกาหลีและไทยที่ช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ ส่วนยอดเงินบริจาคยังไม่ขอเปิดเผย แต่จะนำเงินบริจาครักษาลูกสาวและค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง