สหรัฐฯ ส่งเรือดำน้ำติดขีปนาวุธเข้ามาในเกาหลีใต้

ต่างประเทศ
25 เม.ย. 60
11:24
451
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ส่งเรือดำน้ำติดขีปนาวุธเข้ามาในเกาหลีใต้
สหรัฐอเมริกาส่งเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ติดขีปนาวุธเข้ามาในเกาหลีใต้ หลังมีการคาดการณ์ว่าเกาหลีเหนือจะทดลองขีปนาวุธหรือระเบิดนิวเคลียร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวันสถาปนากองทัพในวันนี้

วันนี้ (25 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือรวมพลทหารครั้งใหญ่เนื่้องในวันสถาปนากองทัพประชาชนครบรอบ 85 ปีในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีจากการทำสงครามน้่ำลายระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯและสื่อในเกาหลีใต้ต่างคาดหมายตรงกันว่า เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ยูเอสเอสมิชิแกน ซึ่งเป็นเรือดำน้ำติดขีปนาวุธที่สหรัฐฯส่งมานั้นจะเข้ามาปรากฏตัวที่ท่าเรือเมืองปูซาน ของเกาหลีใต้ในวันเดียวกันนี้

เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่า ที่สหรัฐฯส่งเรือดำน้ำมิชิแกนเข้ามายังเกาหลีใต้ก็เพื่อเป็นการทักท้วงบอกกล่าวแบบเข้มข้นต่อเกาหลีเหนือ ซึ่งคาดว่าจะทำการทดลองขีปนาวุธหรือระเบิดนิวเคลียร์เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งกองทัพประชาชนในวันนี้ ทั้งนี้เรือดำน้ำมิชิแกนจะไม่มีการร่วมซ้อมรบใดๆ เหมือนกับเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสคาร์ล วิลสัน

การส่งเรือดำน้ำยูเอสเอสมิชิแกนเข้ามาที่เมืองปูซานของเกาหลีใต้ในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือขู่จะจมเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส คารล์ วินสัน ซึ่งอยู่ระหว่างการร่วมซ้อมรบกับฝูงเรือพิฆาตของญี่ปุ่นในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก โดยสื่อของทางการเกาหลีเหนือระบุว่า พร้อมที่จะแสดงศักยภาพทางการทหารด้วยการจมเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง