คสช.ย้ำเข้าสู่ปีที่ 4 เดินหน้าตามโรดแมป

การเมือง
22 พ.ค. 60
19:09
953
Logo Thai PBS
คสช.ย้ำเข้าสู่ปีที่ 4 เดินหน้าตามโรดแมป
คสช.ยืนยัน ยังคงทำงานตามกรอบกฎหมาย และรัฐธรรมนูญและเดินหน้าตามโรดแมป ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก อย่าให้ 3 ปีของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า

เข้าสู่การทำงานปีที่ 4 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงมีความเคลื่อนไหวจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กเรียกร้อง ให้ คสช.เร่งปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม เพื่อให้เกิดความสงบและปรองดองตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้ประชาชนเพื่อไม่ให้การเข้ามายึดอำนาจที่ผ่านมาต้องสูญเปล่า

ขณะที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งว่ามีทหารติดต่อขอพบที่บ้านพัก เพื่อเชิญตัวไปพูดคุยที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ แต่ปรากฎว่าเป็นเพียงการโทรศัพท์ชี้แจงทำความเข้าใจจากฝ่ายทหารเท่านั้น เนื่องจากนายพิชัย ได้ออกมาวิจารณ์ประเมินผลงานด้านเศรษฐกิจในช่วง 3 ปี คสช.

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช.ยืนยันว่า คสช.ยังคงทำงานต่อไปตามกรอบกฎหมายและรัฐธรรมนูญ โดยเดินหน้าการทำงานตามโรดแมปที่วางไว้ ซึ่งบางเรื่องยังอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศที่เป็นไปตามกรอบระยะเวลา พร้อมย้ำว่า 3 ปีที่ผ่านมา ไม่สูญเปล่า และเชื่อว่า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ยอมรับว่า อาจมีปัจจัยจากทั้งเศรษฐกิจในภูมิภาคและระดับโลกที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องมาถึงไทย

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช.กำชับให้ติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดย คสช.ยังคงใช้วิธีขอความร่วมมือบุคคลต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ผ่านช่องทางที่สามารถติดต่อได้ เพื่อช่วยกันรักษาบรรยากาศความปรองดองในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง