อดีตไวยาวัจกร อ้างเงินในบัญชีวัดวังตะวันตก ไม่ถึง 10 ล้าน

สังคม
13 มิ.ย. 60
19:51
320
Logo Thai PBS
อดีตไวยาวัจกร อ้างเงินในบัญชีวัดวังตะวันตก ไม่ถึง 10 ล้าน
ตำรวจเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา 4 คน เกี่ยวข้องกับการฆ่าสามเณร ขณะที่อดีตไวยาวัจกร ยืนยันเงินในบัญชีของวัดมีไม่ถึง 10 ล้านบาท

วันนี้ (13 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช ได้นำหลักฐานตัวเลขเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร 32 บัญชีของวัดวังตะวันตก มาแสดง โดยเป็นเงินที่ได้รับจากค่าเช่าอาคารพาณิชย์และบางส่วนมาจากกองกฐินของชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา

หลังเข้ารับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสใหม่ พระครูพรหมเขตคณารักษ์พยายามหาเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวกับการเงินของวัดภายในกุฎิเจ้าอาวาส พบเพียงเอกสารสำเนาโฉนดที่ดิน 2 แปลง และเอกสารการแต่งตั้งไวยาวัจกร คือนายจรูญ จันทร์ภักดี เมื่อปี 2541

นายจรูญ เปิดเผยว่า มีผู้ทาบทามให้รับตำแหน่งเป็นไวยาวัจกร กระทั่งปีที่แล้วเจ้าอาวาสมีหนังสือปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ แต่ยืนยันว่าบัญชีเงินของวัดมีไม่ถึง 10 ล้านบาท

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่คาดว่าผู้ต้องหา 4 คนที่มีส่วนรู้เห็นในการฆาตกรรมอำพรางศพนายศุภโชค เอกเกียรติกุล (สามเณรปลื้ม) ได้ผ่องถ่ายเงินของวัดไปซื้อทรัพย์สินและโอนให้บุคคลใกล้ชิด

ขณะที่เพื่อนบ้านของ น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล (บิว) ให้ข้อมูลว่า น.ส.ปิยฉัตร ซื้อบ้านมาตั้งแต่ปี 2550 ราคา 630,000 บาท แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับคนอื่นมากนักและไม่ได้กลับบ้านมากว่า 6 เดือนแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง