พล.ท.สรรเสริญ ปัดจัดระเบียบสื่อ แค่ขอความร่วมมือทำสกู๊ป ครม.สัญจร

การเมือง
17 ส.ค. 60
19:36
851
Logo Thai PBS
พล.ท.สรรเสริญ ปัดจัดระเบียบสื่อ แค่ขอความร่วมมือทำสกู๊ป ครม.สัญจร
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ในฐานะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้จัดระเบียบสื่อ แค่ขอความร่วมมือให้สื่อแต่ละสำนักแบ่งหน้าที่ทำข่าวรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ ครม.สัญจร

จากกรณีกรมประชาสัมพันธ์เชิญองค์กรสื่อร่วมประชุมการรายงานข่าวคณะรัฐมนตรีสัญจร เนื้อหาการประชุมเป็นการขอความร่วมมือให้สื่อแต่ละสำนักแบ่งหน้าที่ติดตามทำข่าวรัฐมนตรี เพื่อทยอยออกอากาศทางช่องเอ็นบีที จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์

วันนี้ (17 ส.ค.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ในฐานะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวมักติดตามรายงานข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งรัฐบาลอยากให้เกิดภาพคณะรัฐมนตรีทุกคนที่ปฏิบัติภารกิจปรากฎสู่สายตาประชาชน จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยติดตามภารกิจของรัฐมนตรี และนำออกอากาศทางช่องเอ็นบีทีระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค.

พล.ท.สรรเสริญ อ้างว่า ภารกิจนี้ไม่สามารถใช้เพียงหน่วยงานของรัฐเข้าไปประชาสัมพันธ์ได้ และยืนยันว่าการขอความร่วมมือไม่ใช่การจัดระเบียบสื่อ

ขณะที่ ศ.ปาริชาต สถาปิตานนท์ คณะบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งขอสังเกตถึงความเป็นห่วงเรื่องการจำกัดเสรีภาพสื่อว่า การขอความร่วมมืออาจจะเท่ากับการจำกัดเสรีภาพสื่อ เพราะสื่อไม่ได้ถูกกำกับเรื่องเนื้อหา

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีสัญจรจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด จ.อุบลราชธานี และ จ.ชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง