"ม๊าเดี่ยว" พลิกชีวิตไอดอล สู่โอกาสบนเส้นทางแฟชั่นมืออาชีพ

Logo Thai PBS
"ม๊าเดี่ยว" พลิกชีวิตไอดอล สู่โอกาสบนเส้นทางแฟชั่นมืออาชีพ
หากพูดถึงดีไซเนอร์-เน็ตไอดอล ม๊าเดี่ยว หลายคนคาดหวังที่จะได้เห็นแฟชั่นแปลกตาไม่เหมือนใคร นี่เป็นสิ่งที่นักออกแบบรุ่นใหม่ยอมรับว่ากดดัน ยิ่งในวันที่ต้องเติบโตอย่างมั่นคง จึงไม่เลือกทำงานหวือหวาเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้แฟชั่นได้ทำงานตอบแทนสังคมด้วย

ค่อยๆ ทำทีละขั้นละตอน ตั้งแต่เลือกผ้าเองกับมือ ขึ้นแพทเทิร์น ตัดเย็บไปจนถึงรีดให้เข้าทรง ถึงยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ " ม๊าเดี่ยว อภิเชษฐ์ " ก็ภูมิใจไม่น้อย เพราะนี่เป็นกางเกงตัวแรกที่ลงมือเองทั้งหมด เหมือนเป็นกำไรชีวิต เมื่อมีพรสวรรค์เรื่องความคิดสร้างสรรค์ติดตัว ตอนนี้ที่ดีไซเนอร์ไฟแรงอยากได้ คือภาคทฤษฎี การได้ลงเรียนจริงจัง กับบุนกะสถาบันด้านแฟชั่นเก่าแก่จากญี่ปุ่น จึงเป็นบันไดอีกขั้นที่ส่งให้ได้เป็นดีไซเนอร์มืออาชีพอย่างที่ตั้งใจ

ถนัดเรื่องหยิบจับของรอบตัวมาออกแบบอยู่แล้ว แต่คอลเล็คชั่น "ปัญหาขยะในทะเล" กลับเปลี่ยนวิธีคิดของม๊าเดี่ยวไปอย่างสิ้นเชิง เพราะนักออกแบบรุ่นใหม่ได้รู้ว่าไอเดียเสื้อผ้าจากบ้านนา ที่ทำอยู่ทุกๆ วัน เป็นได้มากกว่าการแสดงพลังสร้างสรรค์ และเรียกกระแสในโซเชียล แต่ยังสะท้อนภาพวิถีชีวิต สังคมไทย ไปจนถึงการสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ด้วย ล่าสุด แฟนคลับยังติดตามกระโปรงจากใบบัว ที่ม๊าเดี่ยวอุดหนุนผ้าจากชุมชนในจ.เชียงใหม่ เปลี่ยนโฉมจนสวยน่าใส่ เป็นอีกทางต่อยอดรายได้ให้ชุมชน

แต่ละชุดที่แปลกตาจากวัสดุที่คาดไม่ถึง ส่งให้ม๊าเดี่ยวเป็นที่สนใจของสื่อต่างชาติตั้งแต่ 2 ปีก่อน ทำให้เน็ตไอดอลบ้านนาธรรมดาจาก จ.ขอนแก่น ได้โอกาสครั้งใหญ่ในชีวิต ทั้งทำแบรนด์เสื้อผ้า และได้รับเชิญร่วมงานในฐานะดีไซเนอร์ทั้งในและต่างประเทศ

วันนี้อาจดูง่ายเพราะเหมือนได้มาทางลัด แต่ย้อนกลับไปแต่ละงานต้องคิด และทุ่มเท เช่น ชุดสังกะสี ที่ใครเห็นต้องชอบใจ แต่สำหรับม๊าเดี่ยว ผลงานโบว์แดงยังฝากรอยแผลไว้ที่หน้าท้อง เพราะเกิดอุบัติเหตุตอนถ่ายทำ รวมไปถึงการโพสต์ท่ายากทีเด็ดเรียกไลค์ เรียกแชร์ ที่เบื้องหลังต้องเสี่ยงกว่าที่เห็น ในวัย 18 ปี ม๊าเดี่ยว เลิกเรียน กศน. ตัดสินใจเดินบนสายอาชีพเต็มตัว เปลี่ยนโอกาสจากเน็ตไอดอล สู่เส้นทางแฟชั่นมืออาชีพให้ได้อย่างหวัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง