เร่งตรวจเทียบ DNA-อวัยวะรู้ผล 7 วัน- ตร.มั่นใจ"เมย"ไม่ถูกฆาตกรรม

อาชญากรรม
24 พ.ย. 60
11:39
873
Logo Thai PBS
เร่งตรวจเทียบ  DNA-อวัยวะรู้ผล 7 วัน- ตร.มั่นใจ"เมย"ไม่ถูกฆาตกรรม
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพิ่มทีมผู้เชียวชาญจาก 3 สถาบันรวม 6 คนพิสูจน์เทียบ DNA และอวัยวะของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 คาด 1 สัปดาห์สรุป ด้านความคืบหน้าทางคดี ตำรวจนครนายก สอบปากคำพยาน มั่นใจไม่ถูกฆาตกรรม

วานนี้ (23 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียม ทหารชั้นปีที่ 1 ได้เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อส่งมอบอวัยวะให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง  

นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  กล่าวว่า หลังจากรับมอบอวัยวะของนายภคพงศ์ คือ สมอง หัวใจ กระเพาะอาหาร ทางทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะตรวจดีเอ็นเอ ของนายภคพงศ์ ว่าตรงกับอวัยวะที่นำมาหรือไม่ รวมถึงอวัยวะที่ส่งคืนมาได้รับความเสียหายหรือไม่ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  กล่าวว่า โดยทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมทำงาน 6 คน ทั้งจากสถาบัน และโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช มาร่วมชันสูตร คาดรู้สาเหตุการเสียชีวิตใน 1 สัปดาห์

ส่วนกรณีซี่โครงหัก รอยช้ำนั้น ยังไม่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คาดว่าคงไม่ต้องนำผลชันสูตรมาพูดคุยกัน เนื่องจากเป็นการทำคนละรายงานกัน ถ้าหากผลชันสูตรออกมาครบถ้วนจะชี้แจงให้ทราบในภายหลัง

ตำรวจ มั่นใจ"เมย"ไม่ถูกฆาตกรรม

พ.ต.อ.นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก  กล่าวว่า  ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้รับผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ จากโรงพยาบาลนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และแพทย์ที่ผ่าศพหลัง จากถูกส่งไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานแวดล้อม

เบื้องต้นมีการสอบไปแล้ว 3-4 ปาก โดยเป็นทั้งนักเรียน เพื่อน และพยานที่พบก่อนที่นายภคพงศ์ จะหมดสติ และพามาที่โรงพยาบาล ยังไม่พบความผิดปกติไปในทางฆาตกรรมแต่อย่างใด โดยคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะสามารถสรุปสำนวนให้อัยการได้

พร้อมยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจในการทำคดีนี้ แม้จะเป็นประเด็นใหญ่ที่ญาติยังติดใจ ประกอบกับสังคมให้ความสนใจ ยืนยันตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐาน ทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏ เพื่อให้ทางญาติเชื่อมั่นในการดำเนินการทุกขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง