นักท่องเที่ยวดึงหางช้างพลายอุเทน เจอไล่เหยียบเสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 60
06:54
2,297
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวดึงหางช้างพลายอุเทน เจอไล่เหยียบเสียชีวิต 1 คน
ช้างพลายอุเทนทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คน ขณะเข้าชมสวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำ คาดหงุดหงิดนักท่องเที่ยวดึงหางช้างทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุช้างคลั่งไล่เหยียบคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในแคมป์ช้าง สวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำ

ผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าไกด์ชาวจีน อายุ 34 ปี นอนเสียชีวิตภายในท้องร่อง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน วิ่งหนีหกล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

นายอุ ยุงรัมย์ อายุ 37 ปี ควาญช้าง กล่าวว่า ช้างที่ก่อเหตุ คือ พลายอุเทน อายุ 17 ปี ขณะเกิดเหตุได้บังคับช้างให้นักท่องเที่ยว 2 คน เดินชมบริเวณรอบสวน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินไปมาพลุกพล่าน จังหวะนั้นมีนักท่องเที่ยวกระตุกหางช้าง ทำให้ช้างเกิดโมโหวิ่งไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างกระเด็นตกพื้นที่ 1 คน ส่วนอีกคนเกาะที่นั่งไว้ได้

จากนั้นได้พยายามควบคุมช้างให้สงบลงแต่เหตุการณ์สลดก็เกิดขึ้น เมื่อช้างพุ่งชนเตะจนคนกระเด็นกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง เมื่อควบคุมช้างจนอยู่ในอาการปกติก็พานักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างอีกคนมาส่งลงอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้พาช้างพลายอุเทนไปผูกสงบสติอารมณ์อยู่ภายในแคมป์

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเหตุสลดกับนักท่องเที่ยว จะต้องรอสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปตรวจชันสูตรยังสถานบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง