จับหัวหน้าแก๊งชาวญี่ปุ่น หนีคดีกบดานไทยนาน 13 ปี

อาชญากรรม
11 ม.ค. 61
07:12
1,005
Logo Thai PBS
จับหัวหน้าแก๊งชาวญี่ปุ่น หนีคดีกบดานไทยนาน 13 ปี
ตำรวจลพบุรีจับกุมชายชาวญี่ปุ่นที่เป็นหัวหน้าแก๊งยามากูชิกูมิ หลังร่วมกับพวกก่อเหตุฆ่ารองหัวหน้าแก๊ง ก่อนหนีคดีเข้ามาหลบซ่อนในประเทศไทยนานถึง 13 ปี

ตำรวจภูธร จ.ลพบุรี ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ลพบุรี เข้าจับกุมนายซิเกฮารุ ชิเรอิ อายุ 70 ปี หัวหน้าแก๊งยามากูชิกูมิ ที่ก่อเหตุอาชญากรรมในประเทศญี่ปุ่น หลังสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าได้หลบหนีเข้ามาประเทศไทยและพักอาศัยอยู่กับภรรยาชาวไทย ตามหอพักในตัวเมืองลพบุรีจนหมดเงิน และอาศัยอยู่สวนสาธารณะบริเวณศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี

สำหรับการติดตามจับกุมนายชิเกฮารุ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค.2548 นายชิเกฮารุ ซึ่งเป็นหัวหน้าองค์กรอาชญากรรมชื่อ "ยามากูชิกูมิ" พร้อมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นยิงรองหัวหน้าแก๊งเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีเข้าประเทศไทยในปี 2548 จากนั้นศาลอาญาญี่ปุ่นได้ออกหมายจับ

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.มีคนไทยคนหนึ่งโพสต์ภาพชายไม่ทราบชื่อ ไม่ทราบสัญชาติ มีลายสักเต็มตัว เป็นชาวญี่ปุ่นมาอาศัยอยู่กับภรรยาชาวไทยที่ จ.ลพบุรี ต่อมาวันที่ 27 ต.ค.สำนักงานกลางตำรวจสากลโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประสานขอให้ตำรวจไทยตรวจสอบและติดตามตัวจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ส่วนภรรยาของผู้ต้องหายังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน

สำหรับนายซิเกฮารุ ชิเรอิ ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี โดยในวันนี้ (11 ม.ค.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทูตประเทศญี่ปุ่นจะเดินทางมาแถลงข่าวที่ จ.ลพบุรี เวลา 08.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง