ผอ.เซนต์คาเบรียล ยอมยุติบทบาทชั่วคราว-ตั้งคณะอนุกก.สอบบริหารงานไม่โปร่งใส

สังคม
19 ก.พ. 61
13:37
6,291
Logo Thai PBS
ผอ.เซนต์คาเบรียล ยอมยุติบทบาทชั่วคราว-ตั้งคณะอนุกก.สอบบริหารงานไม่โปร่งใส
ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ยินดีทำตามข้อเสนอทั้ง 2 ข้อของเครือข่ายบุคลากรครูและศิษย์เก่า หลังหารือนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยจะยุติบทบาทลงชั่วคราว เพื่อเปิดทางให้ตรวจสอบความโปร่งใส และตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (19 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง พูดคุยร่วมกันกับตัวแทนผู้ปกครอง คณะครู ศิษย์เก่า และปัจจุบัน ล่าสุด ผศ.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ออกมาประกาศยุติบทบาทการเป็นผู้อำนวยโรงเรียนทันที หลังถูกกดดันจากผู้ปกครองและนักเรียนอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าจะทำตามข้อเรียกร้องของทุกฝ่าย โดยจะทำหนังสือยุติบทบาทส่งถึงมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย และให้พิจารณาหาบุคคลอื่นมาปฏิบัติหน้าที่แทนระหว่างรอการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

ด้านนายเกษม แจ่มนิลกุล ตัวแทนผู้ปกครอง กล่าวว่า พอใจสำหรับการยุติบทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียน หลังจากนี้จะติดตามผลการตรวจสอบว่าเป็นไปตามที่คิดไว้หรือไม่ เบื้องต้น ไม่กังวลใจว่าการตรวจสอบจะเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เนื่องจากที่ประชุมวันนี้มีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เข้ามารับฟังปัญหา หลังจากนี้ติดตามผลการตรวจสอบเป็นระยะ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน

ส่วนประเด็นอาหารกลางวันเรียกร้องให้มีการปรับปรุงแก้ไขเร่งด่วน โดยขอให้มีการทำตารางโภชนาการเปิดเผยอย่างชัดเจน เนื่องจากต้องการให้บุตรหลานได้รับประทานอาหารที่ถูกต้องและถูกหลักโภชนาการ

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
แต่งดำประท้วงไล่ ผอ. “เซนต์คาเบรียล” http://news.thaipbs.or.th/content/270349
ผอ.เซนต์คาเบรียล ขอเวลา 7 วันแจงปมถูกขับไล่ http://news.thaipbs.or.th/content/270350

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง