"เปรมชัย" ดอดพบ "ศรีวราห์"หลังหายหน้า 25 วันรับทราบข้อหาล่าสัตว์

สิ่งแวดล้อม
2 มี.ค. 61
12:40
4,171
Logo Thai PBS
"เปรมชัย" ดอดพบ "ศรีวราห์"หลังหายหน้า 25 วันรับทราบข้อหาล่าสัตว์
"เปรมชัย" และพวก เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ ก่อนกำหนด 5 มี.ค.นี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 วัน โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ บอกว่าเปรมชัย รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ปล่อยตัวกลับบ้าน

วันนี้ (2 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.25 น.หลังจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางถึงสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสำนวนการสอบสวนคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ปรากฎว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คนได้เดินทางเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีล่าสัตว์ป่าแล้ว ซึ่งเป็นการเข้ามาพบพนักงานก่อนกำหนดนัดวันที่ 5 มี.ค.นี้

ซึ่งการปรากฎตัวของนายเปรมชัย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 25 วันหลังจากวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมาได้ถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.ทองผาภูมิ โดยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อปากคำเพิ่ีมเติมได้พูดคุยกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ ประมาณ 10 นาที โดยไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด 

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า นายเปรมชัย และพวกรับทราบข้อกล่าวหาในคดีล่าสัตว์ป่าแล้ว และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบสำนวนคดีต่างๆว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ถ้าขัดแย้งก็สามารถเรียกมาสอบสอบเพิ่มเติมได้ ถ้าสอบถามแล้วก็ได้ปล่อยตัวนายเปรมชัย กลับบ้านไป

ยืนยันว่าคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ไม่ได้ล่าช้ามีความคืบหน้าร้อยละ 90 ไม่ได้ตุกติกอย่างที่ถูกสังคมตั้งคำถาม แต่สำนวนเดินมาแบบนี้ และเป็นคดีใหญ่ ตำรวจต้องทำตามกฎหมายอย่างรอบคอบ รวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนให้แน่นหนา และผมยืนยันว่าจะไม่ยอมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า นายเปรมชัย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนดดังนั้นวันที่ 5 มี.ค. ก็ไม่จำเป็นต้องมาอีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประเด็นที่จะต้องสอบสวน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เป็นเรื่องในสำนวน ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานที่ตำรวจรับผิดชอบ ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ที่เหลือเป็นส่วนอื่นคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องให้พนักงานอัยการได้ไม่เกินฝากขังครั้งที่ 4 หรือก่อนวันที่ 26 มี.ค.นี้

ต่อมาเวลา 14.16 น.นายเปรมชัย ได้เดินออกจาก สภ.ทองผาภูมิมาขึ้นรถส่วนตัวที่จอดรออยู่โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวสั้นๆว่าเสร็จแล้ว เหนื่อยมาก ตำรวจถามเยอะ จากนั้นขอตัวเดินทางกลับไปกินยา 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับตา "เปรมชัย” อาจเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน 5 มี.ค.นี้

วันต่อวัน..หลัง “เปรมชัย” เดินเข้าป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง