ภาคประชาชนเรียกร้องให้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดี "เปรมชัยและพวก" ล่าสัตว์ป่า

อาชญากรรม
7 มี.ค. 61
11:39
256
Logo Thai PBS
ภาคประชาชนเรียกร้องให้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดี "เปรมชัยและพวก" ล่าสัตว์ป่า
ตัวแทนภาคประชาชนเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดดำเนินคดีกับนายเปรมชัยและพวก คดีลักลอบล่าสัตว์ และปรับปรุงการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามหน้าที่อย่างเท่าเทียม

วันนี้ (7 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมแทนสัตว์ป่าสงวนที่ถูกนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก ลักลอบล่าภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

 

 

นายณัชพล กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางกลุ่มตั้งข้อสังเกตว่าแม้จะมีการตั้งข้อกล่าวหาที่มีโทษหนัก แต่การทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวนกลับดำเนินการกับนายเปรมชัยล่าช้า และนุ่มนวลมากเป็นพิเศษ จึงขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดดำเนินคดีกับนายเปรมชัยกับพวก พร้อมให้ความยุติธรรมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวมทั้งให้ความเป็นธรรมกับเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และเก้ง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนที่ถูกฆ่าตาย และที่สำคัญ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปรับปรุงการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามหน้าที่อย่างเท่าเทียม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง