เตือน 37 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 8-9 มี.ค.นี้

ภัยพิบัติ
8 มี.ค. 61
12:42
8,611
Logo Thai PBS
เตือน 37 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 8-9 มี.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 14 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 มี.ค.นี้ ครอบคลุม 37 จังหวัดทั่วไทย เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก

วันนี้ (8 มี.ค.2561) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 14 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 8-9 มี.ค.นี้  ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงกับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพ มหานครและปริมณฑล 

โดยวันนี้ ภาคเหนือ จ.อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ภาคกลาง จ.ราช บุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรี อยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคใต้ จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

 

 

ส่วน 9 มี.ค.นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ภาคเหนือ  จ.เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง