กู้ซากรถ-ชันสูตร 19 ศพ เหตุรถทัวร์พุ่งข้ามเกาะโค้งวังน้ำเขียว

อาชญากรรม
22 มี.ค. 61
09:08
2,099
Logo Thai PBS
กู้ซากรถ-ชันสูตร 19 ศพ เหตุรถทัวร์พุ่งข้ามเกาะโค้งวังน้ำเขียว
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรถทัวร์ชนเพิงขายของข้างทาง โค้งมะกรูดหวาน จ.นครราชสีมา ล่าสุดเสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 31 คน เตรียมกู้ซากรถและชันสูตรพลิกศพในวันนี้

วันนี้ (22 มี.ค.2561) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีรถทัวร์ท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2561 เวลาประมาณ 19.12 น. พนักงานสอบสวน สภ.อุดมทรัพย์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวข้ามเกาะชนเพิงขายของข้างทาง บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยเหลือและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นทราบว่ารถทัวร์ดังกล่าวนำผู้โดยสารจำนวน 50 คน กลับจากท่องเที่ยวใน จ.จันทบุรี มุ่งหน้า จ.กาฬสินธุ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้ง ได้เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนมายังฝั่งตรงข้ามชนเพิงพักของชาวบ้านและพลิกคว่ำ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 19 คน บาดเจ็บ 31 คน โดยได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว โรงพยาบาลกรุงเทพ (นครราชสีมา) และโรงพยาบาลมหาราช ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวคนขับได้ เพราะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และในวันนี้จะทำการกู้ซากรถ ชันสูตรพลิกศพเพื่อคัดแยกและระบุตัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อให้ทางญาติของผู้ประสบเหตุที่ จ.กาฬสินธุ์ ทราบแล้ว ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการสอบสวนจากพนักงานสอบสวน

รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างรวดเร็วและถูกวิธี โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ทั้งทางจังหวัด เจ้าหน้าที่พยาบาล กู้ภัย และให้บริหารสถานการณ์อย่างเป็นระบบ โดยพื้นที่ดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง พร้อมฝากเตือนมายังผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ความระมัดระวัง มีสติ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง