ทหารชี้แจงคลิปภาพพบผู้บริหารโรงแรม จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
1 เม.ย. 61
18:32
2,176
Logo Thai PBS
ทหารชี้แจงคลิปภาพพบผู้บริหารโรงแรม จ.ภูเก็ต
ทหารชี้แจงกรณีเข้าพบผู้บริหารโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อซักถามเรื่องที่มีพนักงานร้องเรียนว่า ถูกผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง ไม่ใช่เข้าไปรีดไถตามที่มีคลิปกล่าวหา ในสื่อสังคมออนไลน์

ทหารได้เผยแพร่ภาพ ขณะทหารชุดเฉพาะกิจกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รองผู้บังคับการทหารราบที่ 25 พัน.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อพบกับผู้บริหารโรงแรม ตามกระบวนการซักถามข้อเท็จจริง หลังจากมีพนักงานโรงแรมดังกล่าวร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถูกผู้บริหารคนหนึ่ง สั่งปลดจากการเป็นพนักงาน หลังจากลากิจตามสิทธิ์ที่บริษัทกำหนดเป็นเวลา 5 วัน

แต่เมื่อทหารเข้าไปสอบถามเหตุการณ์ในโรงแรมดังกล่าว กลับถูกบันทึกภาพวิดีโอ ก่อนนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า เป็นทหารนอกแถว ออกมาหาผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงแรม

ทหารจึงได้นำคลิปภาพวิดีโอออกมาเผยแพร่ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากการเผยแพร่คลิปของทางโรงแรมนั้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การปฎิบัติหน้าที่ของทหารและไม่เป็นความจริง ตามที่มีการให้ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากเป็นการให้ข้อมูลเพียงบางส่วนเท่านั้น และยืนยันด้วยว่าไม่ได้เป็นการเรียกผลประโยชน์

ขณะเดียวกัน พ.ท.สุรศักดิ์ ได้ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงแล้ว ซึ่งมีรายงานด้วยว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้ให้นายทหารพระธรรมนูญ เตรียมฟ้องร้องผู้บริหารโรงแรมและบุคคลที่เผยแพร่คลิปนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ทหารที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่นั้น ทำตามระเบียบถูกต้อง มีการแต่งเครื่องแบบและแสดงตัว พร้อมแจ้งเรื่องร้องเรียนในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่กลับมีการกล่าวหาว่า ทหารไปรีดไถเรียกรับผลประโยชน์

ส่วนกรณีพกอาวุธปืนสั้น นั้นเป็นอาวุธประจำกาย ไม่ใช่พกอาวุธสงคราม เพราะเป็นการไปทำหน้าที่กับผู้ที่ถูกร้องเรียนว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ประกอบกับผู้บริหารโรงแรมดังกล่าว มีตำรวจ 2 คน ติดตามดูแลตลอดเวลา และจะมีการทำเรื่องไปยังต้นสังกัดเพื่อพิจารณาโยกย้ายตำรวจ 2 นายด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง