"เอนก" ยอมรับร่วมพรรค รปช. พร้อมแถลง 3 มิ.ย.นี้

การเมือง
26 พ.ค. 61
21:19
974
Logo Thai PBS
"เอนก" ยอมรับร่วมพรรค รปช. พร้อมแถลง 3 มิ.ย.นี้
นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ยอมรับเป็นหนึ่งในทีมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพร้อมจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค แต่ย้ำว่าพรรคจะไม่เลือกสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หากแต่จะเดินหน้าสร้างสถาบันการเมือง ตามแนวทางปฏิรูปการเมือง

วันนี้ (26 พ.ค.2561) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ อธิการบดีวิทยาลัยบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า จะร่วมดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มีการแจ้งจัดตั้งเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง และจะร่วมแถลงเปิดตัวพรรคในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

สำหรับเป้าหมายตั้งใจจะทำพรรคการเมืองของประชาชนที่มีการปฏิรูปอย่างยั่งยืน และยืนยันว่าจุดเริ่มต้นของพรรคไม่ได้อยู่ที่การสนับสนุนคนใดคนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น และหากจำเป็นและมีเสียงสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมที่จะทำหน้าที่ แต่อาจจะทำเพียง 2 ปี เพื่อให้เกิดการสลับสับเปลี่ยน และย้ำว่าพรรคนี้ไม่ใช่พรรคการเมืองของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือบางฝ่ายมองว่าเป็นพรรค กปปส.

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ นายชวน ชูจันทร์ เป็นผู้จดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองนั้น ยังคงเป็นพรรคการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นพรรคที่มีผู้ร่วมก่อตั้ง หัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคจาก คสช.เข้าร่วมทีม ตั้งแต่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ และนายอุตตม สาวนายน ซึ่งมีกำหนดจะประชุมเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค กลางเดือนมิถุนายน

ส่วนพรรคประชาชนปฏิรูปประเทศ ซึ่งที่ประชุมเลือกนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นหัวหน้าพรรค เช่นเดียวกับพรรคทางเลือกใหม่ที่เลือกนายราเชน ตระกูลเวียง เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคพลังธรรมใหม่ ที่มี นพ.ระวี มาศฉมาดล เป็นหัวหน้าพรรค หรือพรรคพลังชาติไทย ที่มี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค ต่างประชุมและเปิดตัวไปแล้วเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ประกาศจุดยืนในทิศทางเดียวกัน คือ สนับสนุน คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง