บุกยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.ลพบุรี มูลค่ากว่า 100 ล้าน

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 61
10:20
11,155
Logo Thai PBS
บุกยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.ลพบุรี มูลค่ากว่า 100 ล้าน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/6 ยึดทรัพย์จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ จ.ลพบุรี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (13 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี หลังพบว่าเป็นบ้านของหนึ่งในผู้ต้องหาที่ดูแลเส้นทางการเงินการค้ายาเสพติดให้กับนายศราวุฒิ ธารีรักษ์ และนายชัยวุฒิ ธารีรักษ์ พี่น้องฝาแฝด ที่ร่วมกันค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่

การตรวจสอบไม่พบตัวผู้ต้องหาแต่พบพ่อแม่ของผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจได้ประสานติดต่อให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากหลบหนีไปอยู่ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาท จ.สระบุรี

ผู้ต้องหายอมรับว่ารู้จักกับผู้ต้องหาคู่แฝดทั้งสอง แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและปัจจุบันทำธุรกิจขายไก่ชนมีรายได้เดือนละ 40,000 - 50,000 บาท ส่วนบ้านหลังที่ซื้อในราคา 4 ล้านบาท และกำลังผ่อนอยู่ โดยเป็นบ้านที่ซื้อมาเองไม่เกี่ยวกับ 2 ผู้ต้องหาฝาแฝด

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ตำรวจขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 จนพบความเชื่อมโยงทางเส้นทางการเงินมาถึง และเมื่อตรวจสอบในเชิงลึกก็ยังพบว่าเป็นผู้ที่สั่งยาเสพติดมาจากภาคเหนือ เพื่อกระจายขายในพื้นที่ภาคกลาง และตั้งเครือข่ายค้ายาเสพติดไว้จำนวนมาก รวมทั้งมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล

 

เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายที่เราติดตามมานาน โดยทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 คือตั้งสมมติฐานว่าทำไมยาเสพติดไปพักค้างพื้นที่แถบปริมณฑล กว่าจะรู้ตัวนานมาก จนทำให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ภาคกลางตอนบน และเขตปริมณฑลของนครบาล

 

สำหรับในหมู่บ้านนี้พบว่าผู้ต้องหาได้ซื้อบ้านไว้รวม 5 หลังโดยให้ผู้อื่นใช้ชื่อถือครองทรัพย์ ทั้งใช้เป็นที่อยู่อาศัย และมีบ้านหลังหนึ่งใช้เป็นที่เก็บยาเสพติด ก่อนส่งจำหน่าย ซึ่งก็พบหลักฐานเป็นห่อพลาสติกที่ใช้บรรจุยาเสพติดหลงเหลืออยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง