อิทธิพลพายุ "เซิญติญ" ทำฝนตกหนัก จ.น่าน

ภูมิภาค
21 ก.ค. 61
12:24
563
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุ "เซิญติญ" ทำฝนตกหนัก จ.น่าน
จากอิทธิพลของพายุเซินติญ ทำให้ฝนตกหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.น่าน ทางเชื่อมระหว่างบ้านสกาด อ.ปัว และบ้านเกวต อ.เชียงกลาง ขาดเมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ล่าสุดชาวบ้านและทหารได้ร่วมกันทำทางชั่วคราว

วันนี้ (21 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางเชื่อมระหว่างบ้านเกวต อ.เชียงกลาง และบ้านสกาด อ.ปัว ที่ถูกน้ำป่าพัดขาดเมื่อ 2 วันก่อนล่าสุดชาวบ้านและทหารในพื้นที่ร่วมกันทำทางเชื่อมซึ่งรถยนต์และรถจักรยานสามารถสัญจรได้

ชาวบ้านสกาด อ.ปัว และชาวบ้านเกวต อ.เชียงกลาง จ.น่าน เริ่มทยอยเดินทางเข้าออกผ่านจุดถนนที่ถูกน้ำป่าพัดขาดเมื่อ 2 วันก่อนทำให้ ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ซึ่งส่งผลกระทบเนื่องจากเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านเข้า-ออก เพื่อไปยังตัวเมืองน่านและบางส่วน เดินทางเข้าไปทำสวน

ชาวบ้านสกาด ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน ระบุว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นจุดที่น้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี เมื่อถึงฤดูฝนหากมีน้ำป่าลงมามากมักจะทำให้บถนนขาดทุกปีส่งผลกระทบต่อชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งทำได้เพียงปรับเส้นทางเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น

ขณะที่วานนี้ (20 ก.ค.61) ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ได้ร่วมกันปรับเส้นทางเพื่อให้ชาวบ้านสัญจรเข้า-ออก ได้แล้วทั้งรถจักยานยนต์และรถยนต์แต่เป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นหากมีฝนตกหนักก็อาจจะชำรุดได้

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่า ล่าสุดวันนี้ยังตรวจพบกลุ่มฝนอ่อนตกต่อเนื่องบางพื้นที่บริเวณ อ.ปัว อ.เชียงกลาง อ.ท่าวังผา อ.ภูเพียง อ.สันติสุข อ.เวียง อ.สานา อ.น้อยนาหมื่น และอำเภอเมืองน่าน จึงได้มีการแจ้งเตือนประชาชนว่าอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมเฉียบพลันได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง