ดินสไลด์ อ.สังขละบุรี เตือนบ้าน 6 หลังเสี่ยงถล่ม

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 61
07:00
497
Logo Thai PBS
ดินสไลด์ อ.สังขละบุรี เตือนบ้าน 6 หลังเสี่ยงถล่ม
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเทศบาลตำบลวังกะ จ.กาญจนบุรี ติดป้ายเตือนประชาชนไม่ให้เข้าใกล้จุดที่ดินสไลด์ หวั่นดินสไลด์เพิ่มเติม พบบ้านเรือน 6 หลัง เสี่ยงพังถล่ม

วันที่ 13 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยนายปกรณ์ น้อยเกตุ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังกะ เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ อ.สังขละบุรี สังกัดมณฑลทหารบกที่ 17 เดินทางมาดูพื้นที่เกิดเหตุพร้อมพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดินสไลด์ โดยมีบ้านเรือน 6 หลัง ที่ตั้งอยู่บนไหล่เขาและเสี่ยงถล่มลงมา พร้อมนัดประชุมกับชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (14 ส.ค.) นอกจากนี้เทศบาลได้นำป้ายเตือนมาติดไว้ในบริเวณที่เกิดดินสไลด์

นายสมเจต งามเลิศสว่างวงศ์ ชาวบ้าน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เจ้าของร้านเหล็กดัด ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากดินที่สไลด์จนทำให้บ้านได้รับความเสียหาย กล่าวว่า กำแพงบ้านในส่วนของห้องน้ำและห้องครัวถูกดินสไลด์จนกำแพงพัง แต่ยังไม่สามารถจะนำดินออกได้ เนื่องจากกังวลว่าหากนำดินออกจะทำให้ดินเกิดการสไลด์ลงมาอีก อาจต้องรอจนกว่าจะผ่านพ้นฤดูฝน ซึ่งดินเริ่มสไลด์ลงมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ปีนี้ถือว่าหนักที่สุด จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและหาแนวทางป้องกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง