ชาวชุมพรนับหมื่นคนยังเดือดร้อน ต้องใช้ชีวิตกลางน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
11 พ.ย. 61
12:31
679
Logo Thai PBS
ชาวชุมพรนับหมื่นคนยังเดือดร้อน ต้องใช้ชีวิตกลางน้ำท่วม
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ชุมพร หลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลายโดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มใน ต.บางลึก ที่ยังมีน้ำท่วมสูง ทำให้ชาวบ้านยังต้องใช้ชีวิตกลางน้ำที่สูงเกือบ 1 เมตร ภาพรวมมีน้ำท่วม 7 อำเภอของจ.ชุมพร ประชาชนกว่า 10,000 คนเดือดร้อน พื้นที่เกษตรเสียหาย 2,500 ไร่

วันนี้( 11 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชุมพร หลายพื้นที่ยังไม่คลี่ คลายโดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มในเขตเมืองชุมพรที่ยังมีน้ำท่วมสูง ทำให้ชาวบ้านยังคงต้องใช้ชีวิตกลางน้ำที่สูงเกือบ 1 เมตร  

ท้้งนี้ แม้หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่มจะเริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ที่หมู่ 1 ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร บ้านหลายหลังยังจมอยู่ใต้น้ำ บ้านหลังนี้น้ำยังท่วมสูงถึงระดับเอว ทำให้เจ้าของบ้านต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ขณะที่ชาวบ้านบางคนยังต้องเดินลุยน้ำออกมาซื้อหาอาหารไปประทังชีวิต

 

 

นางเพชรรัตน์ แก้วยาว ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต้องเตรียมอาหารให้สามี และแม่ที่อยู่ในวัยชรากลางน้ำ ที่ยังท่วมสูงภายในบ้าน หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วเมื่อ 2 วันก่อน และจนขณะนี้ก็ยังไม่ลดลง เพราะบ้านของเธออยู่ในที่ลุ่ม

น้ำไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ต้องใช้ชีวิตบนชั้นสองของบ้าน และต้องหยุดงาน เพื่อดูแลแม่วัยชรา เพราะห่วงว่าจะได้รับอันตราย หากต้องอยู่เพียงลำพังในบ้านที่มีน้ำท่วมสูง

 

ไม่แตกต่างไปจากชาวบ้านอีกหลายครอบครัวที่หมู่ 1 ต.บางลึกที่อยู่ในที่ลุ่ม ยังต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงระดับเอวออกมาซื้อหาอาหาร และใช้ชีวิตในบ้านที่มีน้ำท่วม

สรุปน้ำท่วมชุมพร 7 อำเภอเดือดร้อนนับหมื่น 

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร น้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านเริ่ม ทำความสะอาดบ้านที่เสียหายจากน้ำท่วม แต่พบว่าบ้านบางหลังมีโคลนจำนวนมาก ทำให้การทำความสะอาดเป็นไปได้ยาก เพราะไม่มีน้ำสะอาดล้างบ้าน

 

 

ทั้งนี้ ภาพรวม จ.ชุมพรได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมพบว่า มี 57 ตำบลใน 7 อำเภอ ได้รับผลกระทบในอ.ปะทิว หลังสวน ทุ่งตะโก สวี  ท่าแซะ ละแม และ อ.เมือง มีผู้ได้รับความเดือนร้อนกว่า 3,800 ครอบครัวประมาณ 10,000 คน

ขณะที่ความเสียหายกับพื้นที่ทางการเกษตรพบว่า มีพืชสวนของชาวบ้าน โดยเฉพาะสวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา ประมาณ 2,500 ไร่จมอยู่ใต้น้ำ และมีที่นาได้รับความเสียหายกว่า 100 ไร่

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กรมอุตุนิยมวิทยา แจงข่าวลือพายุพัดเข้าภาคใต้ 18-19 พ.ย.นี้

รพ.บางสะพานพร้อมเปิดบริการ 13 พ.ย.นี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง