ตร.ภาค2รวบแก๊งยาเสพติดระยอง ยึดบ้าน-ที่ดิน-รถกว่า100ล้านบาท

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 58
01:26
459
Logo Thai PBS
ตร.ภาค2รวบแก๊งยาเสพติดระยอง ยึดบ้าน-ที่ดิน-รถกว่า100ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 2 จับหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจ.ระยอง 2 คน ขยายผลยึดทรัพย์อีกกว่า 100 ล้านบาท ทั้งทองรูปพรรณ เงินสด รถยนต์ 9 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่รองผบ.ตร.เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวน กว่า 200 นาย และหัวหน้าตำรวจสถานีตำรวจ 26 โรงพัก ในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อป้องกันปัญหาการนำของกลางยาเสพติดไปขายต่อ

วันที่ 16 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 2 จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ในจ.ระยอง ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.ลาวัลย์ จำเรือง ปี และ นายรัชพล ชินนูทิฐ พร้อมยึดที่ดิน 20 แปลง บ้านพร้อมที่ดิน 7 หลัง ห้องชุดคอนโดมีเนียมอีก 1 ห้อง มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภาค 2 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2555 ตำรวจภูธรระยองจับกุม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน พร้อมยาบ้าเกือบ 8 หมื่นเม็ด จากนั้นขยายผลจนทราบว่า ทั้งสองคนรับคำสั่งมาจากน.ส.ลาวัลย์และนายรัชพล ให้ไปรับยาบ้าตามจุดนัดพบ เพื่อนำส่งให้ลูกค้าหลายครั้ง จึงรวบรวมหลักฐาน จนสามารถจับ และยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก จึงสืบสวนติดตามจับกุม พร้อมยึดทรัพย์สินดังกล่าว

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีตำรวจพัวพันคดียาเสพติด ของ สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จำนวนยาเสพติดและเม็ดเงินที่ได้จากการจำหน่ายเป็นสิ่งล่อใจให้ตำรวจทั้งหมดหลงผิดนำไปจำหน่าย เพราะด้วยลักษณะงาน ทำให้รู้กระบวนการการจับกุม รีดไถ และจำหน่ายออกเป็นอย่างดี ดังนั้นการเรียกตำรวจชุดสืบสวน กว่า 200 คน และหัวหน้าสถานีตำรวจ 26 โรงพัก มาประชุม เพื่อต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงคุณธรรม อย่างเห็นผิดเป็นชอบ ส่วนความคืบหน้าการติดตามตำรวจอีก 4 นายที่ถูกซัดทอดว่าเกี่ยวข้องยาเสพติด ยังไม่ติดต่อมอบตัว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการประสานภรรยาให้เกลี่ยกล่อมเข้ามอบตัวสู้คดี โดย พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง