ประกาศ อ.วังเหนือ เป็นเขตประสบสาธารณภัยจากแผ่นดินไหว

ภัยพิบัติ
23 ก.พ. 62
14:35
1,269
Logo Thai PBS
ประกาศ อ.วังเหนือ เป็นเขตประสบสาธารณภัยจากแผ่นดินไหว
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประกาศให้พื้นที่ อ.วังเหนือ เป็นเขตประสบสาธารณภัย หลังเผชิญเหตุการณ์แผ่นดินไหวต่อเนื่อง ขณะที่กรมทรัพยากรธรณีระบุยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้ที่น่าเป็นห่วง

นายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ระบุว่า จากการติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และวัดคลื่นแผ่นดินไหวตลอดแนวรอยเลื่อนพะเยา ยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้ที่น่าเป็นห่วง แต่ยังคงเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประกาศให้พื้นที่ อ.วังเหนือ เป็นเขตประสบสาธารณภัย พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

 

ขณะที่ชาว อ.วังเหนือ ทยอยเข้าแจ้งขอรับการช่วยเหลือที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า (แผ่นดินไหว) องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งฮั้ว หลังบ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยส่วนใหญ่พบว่าผนังและกำแพงบ้านแตกร้าว รวมทั้งมีฝ้าเพดานตกลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสารหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ

สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 20 ก.พ.2562 ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (23 ก.พ.) มีความแรงขนาด 2.0 - 4.9 รวมมากกว่า 30 ครั้ง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบใน อ.วังเหนือ 7 ตำบล 20 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 80 หลัง ศาสนสถาน 6 แห่ง และสถานที่ราชการอีก 8 แห่ง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่องรอยแผ่นดินไหว! บ้านเรือนเสียหาย 80 หลัง

คาด "วังเหนือ" ยังเจออาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง 1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง