"ธนาธร" โชว์ 3 ใบสั่งขับรถเร็ว ยันกลับกรุงโอนหุ้นวี-ลัค มีเดียจริง

การเมือง
30 เม.ย. 62
06:37
4,029
Logo Thai PBS
"ธนาธร" โชว์ 3 ใบสั่งขับรถเร็ว ยันกลับกรุงโอนหุ้นวี-ลัค มีเดียจริง
เมื่อคืนที่ผ่านมา "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" โพสต์ภาพใบสั่งเป็นหลักฐานและข้อความ ยืนยันการเดินทางกลับจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อมาโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย ซึ่งวันนี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะเดินทางไปให้ถ้อยคำเรื่องดังกล่าวต่อ กกต. เวลา 13.00 น.

วานนี้ (29 เม.ย.2562) นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจว่า เตรียมเดินทางไปชี้แจงข้อกล่าวหาดังกล่าวในวันนี้ เวลา 13.00 น. ซึ่งจนถึงขณะนี้มีคดีและข้อกล่าวหาแล้วทั้งสิ้น 6 กรณี และย้ำว่าตนเองไม่ได้ถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย ในวันที่ไปสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. และ กกต.ไม่มีอำนาจตั้งข้อกล่าวหานี้ การใช้อำนาจของ กกต.สุ่มเสี่ยงจะผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งเขาขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีกับ กกต.ต่อไป

นอกจากนี้นายธนาธร  ยังได้โพสต์รูปใบสั่งจำนวน 3 รูป ที่แสดงให้เห็นว่ามีการเดินทางกลับมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อโอนหุ้นจริง

  • รูปที่ 1 เป็นใบสั่งที่สุรินทร์ในวันที่ 7 มกราคม เวลา 15.39 น.
  • รูปที่ 2 ใบสั่งที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ วันที่ 8 มกราคม เวลา 11.41 น.
  • รูปที่ 3 ใบสั่งที่ถนนกาญจนาภิเษก กม. 5 (ขาเข้า) ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี วันที่ 8 มกราคม เวลา 14.45 น.

 
สำหรับใบสั่งทั้ง 3 ใบ มาจากข้อหาขับรถใช้ความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยขับรถด้วยความเร็ว 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 139 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามลำดับ นอกจากนี้ ยังมีภาพแผนที่แสดงเส้นทางการเดินทางที่ยืนยันที่อยู่ และเวลา สอดคล้องกับใบสั่งและใบเสร็จค่าทางพิเศษที่เคยชี้แจงไปแล้ว

ส่วนหลักฐานต้นขั้วเช็คที่ใช้โอนหุ้นนั้น นายธนาธรได้แสดงภาพถ่ายต้นขั้วเช็คเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 และวันที่ 8 มกราคม 2562 ซึ่งมีการเรียงลำดับ และสอดคล้องกับหมายเลขเช็ค เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้มีการทำเช็คย้อนหลัง โดยนอกจากนายธนาธรแล้ว ยังมีว่าที่ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่อาจถูกตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นสื่อด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 11 รายชื่อว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่มีหุ้นสื่อ

กกต.ตั้งกรรมการไต่สวน “ธนาธร” ปมหุ้นสื่อ ขีดเส้นแจงใน 7 วัน

เคลียร์ชัด! "ปิยบุตร" แจงปม "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ วี-ลัค มีเดีย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง