ดอริส เดย์ ตำนานเสียงร้อง Que Sera, Sera เสียชีวิตในวัย 97 ปี

Logo Thai PBS
ดอริส เดย์ ตำนานเสียงร้อง Que Sera, Sera เสียชีวิตในวัย 97 ปี
วงการฮอลลีวูดเพิ่งสูญเสียนักร้องนักแสดงระดับตำนาน ดอริส เดย์ เจ้าของเสียงร้องในเพลง Que Sera, Sera ซึ่งจากไปในวัย 97 ปี ด้วยอาการปอดบวม

Que Sera, Sera อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด นี่เป็นวรรคทองของบทเพลงอมตะชื่อเดียวกัน จาก The Man Who Knew Too Much ภาพยนตร์ปี 1956 ของ Alfred Hitchcock ด้วยเนื้อหาแฝงปรัชญาที่ตั้งคำถามว่า ชีวิตข้างหน้าของคนเราจะเป็นอย่างไร ก็ทำให้บทเพลงนี้ถูกจัดเป็นหนึ่งใน 100 เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในศตวรรษที่ผ่านมาจากการจัดอันดับของสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน และกลายเป็นสัญลักษณประจำตัวของ ดอริส เดย์ นักร้องนักแสดงสาวระดับตำนานของฮอลลีวูดนับตั้งแต่นั้นจนถึงวันที่เธอจากไป

 

 

ดอริส เดย์ ได้ชื่อว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดที่โด่งดังที่สุดในทศวรรษที่ 60 ทั้งยังเป็นดาราสาวไม่กี่คนที่สามารถติดอันดับทำเงินสูงสุดในบ็อกอ็อฟฟิศถึง 4 ครั้ง แม้จะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง แต่ในวัยเด็ก ดอริส เดย์ ฝันอยากเป็นนักเต้นรำ หากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียก่อน ทำให้หันมาเป็นนักร้องตามสถานวิทยุและร้านอาหาร ก่อนจะได้นำแสดงในภาพยนตร์เรื่องแรก Romance on The High Sea ก่อนจะมีผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกถึง 38 เรื่อง

 

 

นอกจากบทบาทนักแสดง ดอริส เดย์ ยังเป็นเจ้าของมูลนิธิ ดอริส เดย์ แอนิมอล ฟาวเดชั่น ที่ตั้งขึ้นหลังเธอประกาศอำลาวงการบันเทิงในยุค '70s เพื่อหันไปทำงานด้านสวัสดิภาพสัตว์จนวาระสุดท้ายของชีวิต โดยมูลนิธิประกาศว่าจะทำตามความประสงค์สุดท้ายของนักแสดงอาวุโส ที่ห้ามไม่ให้จัดพิธีทางศาสนาและสร้างหลุมศพหลังจากเธอจากไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง