คาดนายกฯ ปรับครม.ปลายเดือน ก.ค. พบรายชื่อ 5 รัฐมนตรี คลัง-พลังงาน-เกษตร-อุตสาหกรรม-ไอซีที ถูกโยก

การเมือง
18 ก.ค. 58
12:38
113
Logo Thai PBS
คาดนายกฯ ปรับครม.ปลายเดือน ก.ค. พบรายชื่อ 5 รัฐมนตรี คลัง-พลังงาน-เกษตร-อุตสาหกรรม-ไอซีที ถูกโยก

นายกรัฐมนตรีไม่ยืนยันปรับ ครม.หรือไม่ ระบุขอดำเนินการเองไม่จำเป็นต้องแจ้งใคร เผยรายชื่อรัฐมนตรี 5 กระทรวง ติดโผอาจถูกโยก ขณะที่ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และประสาร ไตรรัตน์วรกุล เตรียมกลับมาร่วมงานกับรัฐบาลและ คสช.

วันนี้ (18 ก.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธว่าจะมีการปรับ ครม. หรือไม่ โดยกล่าวว่าถ้าจะปรับก็จะดำเนินการเอง โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ใครทราบหลังรัฐธรรมนูญชั่วคราว ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 1 / 2558 มีผลบังคับใช้ และมีสาระสำคัญส่วนหนึ่ง คือเปิดทางให้ผู้ที่เคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองสามารถเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า โดยรายชื่อของผู้ที่จะกลับมาร่วมงานกับรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แก่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจหัวหน้า คสช. โดยอาจจะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีทางเศรษฐกิจ และนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่ามีรายชื่อรัฐมนตรี 5 คน ที่อาจถูกปรับเปลี่ยน ได้แก่ นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายปีติพงษ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คาดการณ์ว่าการพิจารณาปรับ ครม.ครั้งนี้ จะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือน ก.ค.-ต้นเดือน ส.ค. 2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง