จำคุก 24 เดือนผู้ให้ "ชินวัฒน์ หาบุญพาด" แกนนำนปช. เช่าพื้นที่ทำวิทยุชุมชน

อาชญากรรม
23 ก.ค. 58
06:05
343
Logo Thai PBS
 จำคุก 24 เดือนผู้ให้ "ชินวัฒน์ หาบุญพาด" แกนนำนปช. เช่าพื้นที่ทำวิทยุชุมชน

วันนี้ (23 ก.ค.2558) ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการยื่นฟ้อง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. และ นายธีรวัฒน์ บุญพา ฐานร่วมกันมีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม จัดตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตและจงใจกระทำให้เกิดการรบกวนหรือขัดขวางต่อการวิทยุคมนาคม โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาเฉพาะในส่วนของนายธีรวัฒน์ เนื่องจากนายชินวัฒน์หลบหนีระหว่างพิจารณาคดี

คำฟ้องระบุว่าเมื่อวันที่ 9 ม.ค.-13 เม.ย.2552 นายชินวัฒน์และนายธีรวัฒน์ ร่วมกันมีและใช้เครื่องวิทยุคมนาคมที่ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน คลื่นความถี่ใช้งานภาคส่งที่คลื่นวิทยุ 107.5 เมกะเฮิรตซ์  ที่อาคารเอ็มพี ทาวเวอร์ เขตดินแดง โดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจกระทำให้เกิดการรบกวนความถี่วิทยุของทางสถานีวิทยุกระจายเสียง กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี

ก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้จำหน่ายคดีของนายชินวัฒน์ จำเลยที่ 1 ออกจากสารบบความเนื่องจากหลบหนีระหว่างพิจารณาคดีและให้ออกหมายจับไว้แล้ว ศาลจึงอ่านคำพิพากษาในส่วนของนายธีรวัฒน์ จำเลยที่ 2 ในวันนี้ (23 ก.ค.)  ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีพยานเบิกความว่านายธีรวัฒน์ เป็นผู้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ ให้นายชินวัฒน์ จัดตั้งสถานีวิทยุและออกอากาศ จึงถือเป็นตัวการร่วมในการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 พิพากษาจำคุกนายธีรวัฒน์ 3 ปี แต่การนำสืบเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุกนายธีรวัฒน์  24 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง