ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่สตูล ภาคเหนือเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
6 ส.ค. 58
09:39
214
Logo Thai PBS
 ในหลวงพระราชทานถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่สตูล ภาคเหนือเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนบ้านตำมะลังใต้ ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่ได้รับความเดือนร้อน หลังเกิดพายุพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 46 หลัง ขณะที่หลายจังหวัดภาคเหนือเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ (6 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตระเวนชายแดน 436 อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงไปช่วยเหลือชาวบ้านตำมะลังใต้ ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล หลังเกิดพายุพัดบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย 46 หลังเมื่อเช้าวานนี้ (5 ส.ค.) พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเร่งเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเสียหายด้วย

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลมีคำสั่งให้ทุกฝ่ายลงพื้นที่เยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมให้ทุกอำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ หลายจังหวัดยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากฝนตกหนัก ล่าสุดน้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางแล ไหลเข้าท่วมถนนสายแม่สาย-เชียงรายและพื้นที่ชุมชนทำให้โรงเรียนต้องประกาศปิดเรียน เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

                         

<"">

ระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 50 ซม.นทำให้ผู้ใช้ถนนสายแม่สาย- เชียงราย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 50 หลัง และทำให้โรงเรียนบ้านห้วยพลูต้องประกาศปิดโรงเรียนและให้ผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เทศบาลตำบลท่าสุดเตือนให้ประชาชนในที่ลุ่มเร่งเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูงเนื่องระดับน้ำเพิ่มสูง และขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่เทศบาลอำเภอวังทรายพูน เร่งกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในคลองสาขา เพื่อเตรียมรับมือน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่กำลังไหลเข้าสู่ในเขตพื้นที่อ.วังทรายพูน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง