ผบ.ตร.แถลงเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เป็นระเบิดแสวงเครื่อง-ประณามผู้ก่อเหตุจิตใจโหดเหี้ยม

อาชญากรรม
17 ส.ค. 58
18:23
113
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.แถลงเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เป็นระเบิดแสวงเครื่อง-ประณามผู้ก่อเหตุจิตใจโหดเหี้ยม

ผบ.ตร.แถลงเหตุระเบิดแยกราชประสงค์พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กก. มุ่งหวังต่อชีวิต ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดจิตใจโหดเหี้ยม

วันนี้ (17 ส.ค.2558)  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นภายในรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ บริเวณใกล้กับสี่แยกราชประสงค์ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเคลื่อง TNT น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งวัตถุพยานที่เกิดจากการระเบิดหรือตัวระเบิด รวมทั้งกล้องวงจรปิด และพยานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการจุดชนวนด้วยวิธีใด เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ (17 ส.ค.2558) เพื่อความมั่นใจว่าไม่มีเหตุระเบิดหรือสิ่งที่สงสัยว่าเป็นระเบิดตกค้างอยู่ในพื้นที่ สำหรับชนวนเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า ผู้ที่ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้มีใจอำมหิตโหดเหี้ยมเจตนาและมุ่งหวังต่อชีวิต เพราะบริเวณศาลพระพรหมช่วงเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นแหล่งชุมนุมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้ก่อเหตุคงรู้อยู่แล้วและคาดหวังให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก 

นอกจากนี้พล.ต.อ.สมยศ ระบุนายกเป็นห่วงประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสั่งกำชัดให้สอบสวนสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้ เพื่อคลี่คลายคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง