ตร.ตามตัวคนขับรถแท็กซี่รับส่ง "ชายเสื้อฟ้า" ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดท่าเรือสาทร

อาชญากรรม
21 ก.ย. 58
05:42
126
Logo Thai PBS
ตร.ตามตัวคนขับรถแท็กซี่รับส่ง "ชายเสื้อฟ้า" ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดท่าเรือสาทร

ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ที่รับส่ง "ชายเสื้อฟ้า" ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่ท่าเรือสาทร ตามข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำพยานซึ่งนับว่าเป็นข้อมูลใหม่ในการสอบสวนคดีระเบิดที่แยกราชประสงค์ ขณะที่มีรายงานว่าทางการมาเลเซียควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่อาจเป็น "ชายเสื้อเหลือง" ผู้ก่อเหตุวางระเบิด อยู่ระหว่างส่งภาพถ่ายมาให้ยืนยัน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า จากการเผยแพร่ภาพสเก็ตช์ของชายเสื้อฟ้า ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดที่ท่าเรือสาทรและการสอบปากคำพยาน 3 คน ที่ทหารนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน เบื้องต้นพยานทั้ง 3 คน ให้การเป็นประโยชน์ ทำให้ตำรวจได้ข้อมูลใหม่ว่า มีคนขับรถแท็กซี่อีก 1 คน ที่มีส่วนรู้เห็นกับการรับส่งชายเสื้อสีฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่คนดังกล่าวมาสอบสวน

ทั้งนี้ตำรวจได้เผยแพร่ภาพสเก็ตช์ของชายเสื้อฟ้าเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2558 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เพราะต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามตัวชายเสื้อเหลืองและเสื้อฟ้า ที่คาดว่าหลบหนีผ่านประเทศมาเลเซียไปยังประเทศที่ 3 นั้น ทางไทยก็ได้ประสานข้อมูลกับทางการมาเลเซียแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนีต่อไปยังประเทศใด พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าว
 
ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจสันติบาลประเทศมาเลเซียเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์และห้องเช่าหลายแห่งที่มีเบาะแสว่าเป็นที่หลบซ่อนของผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับชายเสื้อเหลืองและเสื้อสีฟ้าที่ถูกทางการไทยออกหมายจับ โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายต้องสงสัยว่าเป็นมือระเบิดเสื้อเหลืองได้ ขณะปะปนอยู่กับชาวอุยเกอร์ที่หลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เบื้องต้นชุดสืบสวนคดีระเบิดของไทยประสานความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่มาเลเซียให้ส่งรูปถ่ายผู้ต้องสงสัยว่าเป็นชายเสื้อเหลืองที่จับกุมได้มายังเจ้าหน้าที่ไทยเพื่อนำไปให้นายเมียไรลี ยูซูฟู ผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังอยู่เพื่อชี้ตัวยืนยัน ซึ่งถ้าได้รับการยืนยัน จะดำเนินการในขั้นตอนขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง