กทม.ลงทะเบียน "Bike for Dad" วันแรกคึกคัก-ยอดกว่า 56,271 คน

สังคม
2 พ.ย. 58
05:30
123
Logo Thai PBS
กทม.ลงทะเบียน "Bike for Dad" วันแรกคึกคัก-ยอดกว่า 56,271 คน

วันแรกของการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ" เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจมารอลงทะเบียนที่สำนักงานเขตต่างๆในกรุงเทพมหานครจำนวนมาก ขณะนี้ยอดผู้ลงทะเบียนในกรุงเทพฯ 56,271 คน

วันนี้ (2 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายว่า ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ" ที่สำนักงานเขตคลองสาน โดยกิจกรรมดังกล่าวเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนพร้อมกันทุกเขต เมื่อเวลา 09.00 น.

เมื่อเวลา 11.27 มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์แล้ว 56,271 คน และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบปัญหาระบบล่ม โดยเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ได้มารอตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดรับลงทะเบียน และเคยร่วมในกิจกรรมปั่นเพื่อแม่มาแล้ว เมื่อทราบว่ามีการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ จึงรวมตัวกันมาลงทะเบียนทันที เพื่อแสดงความจงรักภักดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนปัญหาที่พบในช่วงเช้าวันนี้ คือประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า สามารถเลือกระบุจุดปั่นและจุดที่รายงานตัวลงในระบบได้เองเหมือนเช่นกรณีการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องอธิบายให้ประชาชนทราบว่า การร่วมกิจกรรมครั้งนี้ระบบจะกำหนดให้เองโดยอัตโนมัติว่าประชาชาชนจะสามารถรายงานตัวในจุดไหน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง