เปิดลงทะเบียน "ปั่นเพื่อพ่อ" วันแรกคึกคัก ปชช.นับแสนทั่วประเทศเข้าเว็บไซต์ไม่ได้

สังคม
2 พ.ย. 58
06:44
108
Logo Thai PBS
เปิดลงทะเบียน "ปั่นเพื่อพ่อ" วันแรกคึกคัก ปชช.นับแสนทั่วประเทศเข้าเว็บไซต์ไม่ได้

บรรยากาศลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad วันแรกในวันนี้ (2 พ.ย.2558) เป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มารอลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก จนระบบขัดข้องไม่สามารถลงทะเบียนได้

วันนี้ (2 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ที่ จ.เพชรบุรี โดยกลุ่มคนรักจักรยานโบราณบ้านพี่โส ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ใช้จักรยานโบราณ รวมตัวขี่จักรยานไปลงที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรอลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 07.00 น. แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา ไม่สามารถเข้าไปในเว็บไซต์และไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากมีประชาชนต้องการเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เช่นเดียวกับหลายจังหวัดที่พบว่าระบบล่ม เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้ไปรอลงทะเบียนกว่า 300 คน ต้องลงทะเบียนในเอกสารแทน รวมทั้งที่ จ.พังงา และสตูล มีผู้ลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก จนระบบล่มเช่นกัน
 
ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา มาเข้าแถวจองคิวลงทะเบียนเป็นคนแรก ขณะที่ จ.อ่างทอง ผู้ที่มาลงทะเบียน มีผู้สูงอายุจำนวนมาก รวมทั้งนายศรี สุขเกษม ซึ่งมีอายุ 88 ปีก็มาร่วมลงทะเบียนเช่นกัน
 
ในหลายจังหวัด พบว่าผู้ที่เคยร่วมกิจกรรม Bike for Mom มาเข้าร่วมกิจกรรม Bike for Dad ด้วย เช่น นายจำรัส ถนอมทรัพย์ ผู้พิการเดินไม่คล่อง เนื่องจากขาหัก 3 ท่อน ที่เคยปั่นจักรยานไปถวายพระพร จาก จ.สระบุรี ไปโรงพยาบาลศิริราช ก็มาลงทะเบียนด้วย โดยบอกว่าต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดี
 
เช่นเดียวกับ ด.ช.วรรณธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 11 ปี จาก จ.พิษณุโลก ที่ได้รับพระราชทานจักรยานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไปลงทะเบียนด้วย โดยบอกว่า จะนำรถจักรยานพระราชทาน ไปปั่นร่วมกับทุกคน
 
ประชาชนทั่วประเทศยังสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ได้ทางเว็บไซต์ www.Bikefordad2015.com ตั้งแต่วันนี้ (2 พ.ย.) จนถึงวันที่ 10 พ.ย.นี้
 
นายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ร่วมให้บริการประชาชนในการซ่อมรถจักรยาน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" โดยดำเนินการภายใต้โครงการ "เตรียมจักรยานให้พร้อม ก่อนปั่นเพื่อพ่อ" ซึ่งประชาชนสามารถนำจักรยานไปตรวจเช็คสภาพ หรือซ่อมบำรุงได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 ธ.ค.2558 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในวันและเวลาราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง