ช่วยเด็กวัย 3 ขวบตกท่อลึก 23 เมตรในอาร์เจนตินา

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 53
00:53
670
Logo Thai PBS
ช่วยเด็กวัย 3 ขวบตกท่อลึก 23 เมตรในอาร์เจนตินา

เด็กหญิงวัย 3 ขวบในอาร์เจนตินาเดินพลัดตกลงไปติดอยู่ในท่อลึกถึง 23 เมตร หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือนานกว่า 6 ชั่วโมง กว่าจะดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย
เด็กหญิงวัย 3 ขวบเดินตกลงไปติดอยู่ในท่อส่งน้ำชลประทานที่ถูกทิ้งร้างในเขตชนบทของจังหวัดบัวโนสไอเรส ซึ่งมีความลึกถึง 23 เมตร โดยขนาดความกว้างของท่อมีขนาดเท่าๆ กับตัวเด็ก ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถหย่อนตัวลงไปดึงเด็กขึ้นมาได้ ขณะที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาใกล้พลบค่ำและสภาพอากาศหนาวเย็นลงเรื่อยๆ หน่วยกู้ภัยจึงต้องหาช่วยเหลือหนูน้อยอย่างเร่งด่วน ด้วยการใช้กล้องระบบใยแก้วนำแสงสอดลงไปในท่อเพื่อดูสภาวะทางร่างกายและอารมณ์ของเด็ก

ในที่สุดหน่วยกู้ภัยได้ตัดสินใจหย่อนเชือกกู้ชีพลงไปในท่อและให้แม่ของเด็กคอยปลอบและอธิบายขั้นตอนให้ลูกน้อยคล้องเชือกไว้ใต้แขน ซึ่งหนูน้อยก็ทำตามได้เป็นอย่างดี ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาช่วยเหลือนานถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นแม่และทีมกู้ภัย

นอกจากการหย่อนเชือกลงไปช่วยเหลือแล้ว หน่วยกู้ภัยยังใช้เครื่องมือหนักเจาะลงไปใต้ดินใกล้ๆ กับท่อ เพื่อเป็นทางช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง หากวิธีแรกประสบความล้มเหลว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง