ตร.คาด เหตุ"รกตกทางยกระดับรัชวิภา" ไม่มีสัญญาณไฟ-คนขับไม่ชินทาง

อาชญากรรม
9 ส.ค. 55
12:06
8
Logo Thai PBS
 ตร.คาด เหตุ"รกตกทางยกระดับรัชวิภา" ไม่มีสัญญาณไฟ-คนขับไม่ชินทาง

ตำรวจระบุ อุบัติเหตุ รถตกทางต่างระดับรัชวิภาขา ซึ่งเป็นทางแยกรูปตัววาย มุ่งหน้าถนนวิภาวดี กับแยกประชานุกุล และมีผู้เสียชีวิต 2คน เบื้องต้นสาเหตุอาจมาจาก ถนนบนสะพานไม่มีสัญญาณไฟ รวมถึงผู้ขับอาจไม่ชินกับเส้นทาง

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถตกสะพานต่างระดับรัชวิภาขาออก บริเวณทางแยกตัววายมุ่งหน้าถนนวิภาวดีกับแยกประชานุกูล เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (9ส.ค.55) ทำให้รถเบนซ์ของน.ส.มาธวี วัฒนะกุล อายุ 21 ปี นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ปี 3 บุตรสาวของนายโกวิท วัฒนะกุล ดารานักแสดง พร้อมเพื่อนชายตกลงมาด้านล่าง ในสภาพพลิกคว่ำ และเสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการหมวดพื้นที่ 2 ฝ่ายบำรุงรักษาระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำกทม.

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หลายคน พบว่า จุดที่รถตกลงมานั้น ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุลักษณะนี้ ก่อนหน้านี้ มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถตู้ คาดว่า เมื่อวิ่งมาถึงทางแยกนี้ หากขับมาด้วยความเร็วสูง และไม่ชินเส้นทาง และตัดสินช้า ก็มักจะตกลงจากสะพาน ซึ่งมีทั้งรอดชีวิต และเสียชีวิต

ขณะที่ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย น้อยศรี รองผกก.จร.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า แต่ก่อนบนสะพานต่างระดับรัชวิภา จะมีทั้งไฟกระพริบ พร้อมป้ายเตือน แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ไม่ได้มีการซ่อมแซม ขณะเดียวกันยอมรับว่า ตัวถนนบนสะพานมีปัญหา เพราะถูกออกแบบมาจากถนน 3 เลน แต่เมื่อเจอทางแยกที่ถูกบังคับให้เหลือทางเดียว อาจทำให้คนขับรถไม่รู้ทาง และลังเลจนเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย ยังระบุว่า  ขณะนี้ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตจตุจักร และสำนักงานเขตบางซื่อเพื่อให้ช่วยปรับปรุงเรื่องไฟกระพริบ พร้อมทั้งป้ายเตือนแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างการตรวจสภาพรถ และสอบปากคำพยาน ขณะที่ผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง