น้องไปป์มอบพวงมาลัย "นายกฯยิ่งลักษณ์" เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

สังคม
10 ส.ค. 55
07:20
26
Logo Thai PBS
น้องไปป์มอบพวงมาลัย "นายกฯยิ่งลักษณ์" เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เด็กชายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ เขียนบทความเล่าถึงบทบาทความเป็น "แม่" ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกราบด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ ที่งานวันแม่แห่งชาติ โรงเรียน ณ ดรุณีกล่าวเข้าใจในภารกิจที่ทำให้ไม่มีเวลาให้ครอบครัว

เด็กชายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมามอบให้คุณแม่ และก้มลงกราบเท้าพร้อมสวมกอด เนื่องในงานวันแม่แห่งชาติ ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ สวมกอดและหอมบุตรชายด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น หลังจากนั้นก็ถ่ายภาพร่วมกับครูและบุคลากรของโรงเรียน ณ ดรุณ และร่วมกิจกรรมในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม หรือวันแม่แห่งชาติ

เด็กชายศุภเสกข์ หรือน้องไปป์ บุตรชายนายกรัฐมนตรี กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียน ณ ดรุณ และในโอกาสนี้ ได้เขียนบทความร่วมในกิจกรรมนิทรรศการ "ร้อยเรื่องราวเรารักแม่" โดยน้องไปป์ ได้เขียนว่า "ทุก ๆ เช้าก่อนที่จะไปโรงเรียน คุณแม่จะบอกเสมอ ว่าให้ตั้งใจเรียน จึงรู้สึกว่าคำพูดของคุณแม่นั้นทำให้มีแรงบันดาลใจ และยังเขียนว่า ร้อยยิ้มของคุณแม่ทุกครั้งจะดูอบอุ่นและแสดงถึงความห่วงใยลูก และเชื่อว่าลูกทุกคนคงคิดเหมือนกัน ว่าความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณคือเครื่องหมายของคนดี"

โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานเปิดกรวย ถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และตัวแทนนักเรียนนำกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพร เพื่อถวายความจงรักภักดีและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา ก่อนจะชมการแสดงจินตลีลาของนักเรียน และมอบเกียรติบัตรให้แก่คุณครูและผู้ปกครองที่ได้ทำคุณประโยชน์และร่วม กิจกรรมกับโรงเรียนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง