ปชช.ยะลาบางส่วน ชี้การให้รางวัลเปิดร้านค้าวันศุกร์ เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ

ภูมิภาค
18 ต.ค. 55
08:57
30
Logo Thai PBS
ปชช.ยะลาบางส่วน ชี้การให้รางวัลเปิดร้านค้าวันศุกร์ เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ

เทศบาลนครยะลา รณรงค์ในโครงการ ศุกร์ สุข หรรษา เพื่อให้รางวัลกับร้านค้าที่เปิดร้าน และลูกจ้างที่มาทำงานในวันศุกร์ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่นำมาใช้ แม้จะมีเสียงตอบรับที่ดีแต่ผู้นำศาสนา และประชาชนบางส่วนกลับเห็นว่า เป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

จากการรณรงค์ในโครงการ ศุกร์ สุข หรรษา เพื่อให้รางวัลกับร้านค้าที่เปิดร้าน และลูกจ้างที่มาทำงานในวันศุกร์ โดยมีสร้อยคอทองคำ และเงินสดเป็นสิ่งตอบแทน ของเทศบาลนครยะลา ได้รับการตอบรับที่ดี แนวความคิดนี้ นายกเทศมนตรีนครยะลา บอกว่า ต้องการฟื้นสภาพการค้าขายในพื้นที่ให้กลับคืนมาเหมือนเดิม

ขณะที่ประชาชน และเจ้าของร้านค้า บางส่วน มองว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ รัฐควรสร้างความมั่นใจ ในการรักษาความปลอดภัยมากกว่านี้ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ตามคำขู่ของกลุ่มคนร้ายนั้น ไม่สามารถประเมินความความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินได้ เจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมา

ขณะที่นายยูโซ๊ะ สะมะแอ คณะกรรมการอิสลามมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี ระบุว่าพ่อค้า-แม่ค้า ส่วนใหญ่ต้องการค้าขายตามปกติอยู่แล้ว เพียงแค่เจ้าหน้าที่สร้างความมั่นใจ และทำให้เกิดความจริงให้ปรากฎว่า กลุ่มที่ออกมาข่มขู่นั้นเป็นกลุ่มใดความเชื่อมั่นต่อภาครัฐก็จะกลับมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง