"ชาวบางระกำ" ร้องให้ตรวจสอบคันดินป้องกันน้ำท่วมถูกลักลอบขุดเสียหาย

ภูมิภาค
31 ต.ค. 55
00:56
28
Logo Thai PBS
"ชาวบางระกำ" ร้องให้ตรวจสอบคันดินป้องกันน้ำท่วมถูกลักลอบขุดเสียหาย

ชาวตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ร้องเรียนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งตรวจสอบกรณีแนวคันดินป้องกันน้ำท่วมกว้าง 5 เมตร ยาว 300 เมตรถูกลักลอบขุดออกไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่า ในช่วงฤดูน้ำหลากปีหน้า อาจถูกน้ำท่วม

แนวคันดินป้องกันน้ำท่วมริมคลองวังตามิด หมู่ 7 บ้านหลายโพธิ์ ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เป็นคันดินที่มีความยาวกว่า 300 เมตรมีความกว้างกว่า 5 เมตร แต่ปัจจุบันกลับเหลือความกว้างเพียง 50 เซนติเมตร หลังชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ถูกกลุ่มบุคคลลึกลับใช้เครื่องจักรเข้ามาขุดออกไปตั้งแต่เดือนกันยายน

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านร้องเรียนไปยังเทศบาลตำบลบึงระมาณแต่ผ่านมากว่า 2 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกรงว่า หากถึงฤดูน้ำหลากในปีหน้าอาจทำให้แนวคันดินเดิมพังทลายทั้งหมด และส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านถูกน้ำท่วมได้

นายอรรพร พูนสวัสดิ์ ปลัดเทศบาลตำบลบึงระมาณ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทางเทศบาลไม่ได้รับเรื่องจากเอกชนรายใดในการขอใช้ประโยชน์จากคันดินบริเวณดังกล่าว และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจภูธรบางระกำแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง