กทค.เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการ วุฒิสภากรณีประมูล 3 จี

เศรษฐกิจ
1 พ.ย. 55
12:29
28
Logo Thai PBS
กทค.เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการ วุฒิสภากรณีประมูล 3 จี

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ได้เข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการ วุฒิสภา กรณีการจัดประมูล 3 จี ขณะที่คณะกรรมการฝั่ง กสทช. 4 คน ทำบันทึกลับต่อประธาน กสทช.เพื่อแสดงจุดยืนถึงการประมูล 3 จีที่ผ่านมา

ในวันนี้ (1 พ.ย.) คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้เดินทางเข้าพบคณะกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับการจัดการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2555 โดย กทค.ได้เดินสายชี้แจงเกี่ยวกับความโปร่งใสในการจัดการประมูลมาต่อเนื่อง หลังถูกตรวจสอบจากฝ่ายต่างๆ ในประเด็นการกำหนดราคาตั้งต้นต่ำ และการออกหลักเกณฑ์การประมูลที่ไม่ทำให้เกิดการแข่งขันมากถึง 6 ใบอนุญาตจาก 9 ใบอนุญาต

ขณะที่คณะกรรมการฝั่งกิจการกระจายเสียงฯ กสทช. จำนวน 4 คน ได้ทำบันทึกลับ ถึง พล.อ.อ.ธเรศ บุณศรี ประธาน กสทช.เพื่อแสดงจุดยืนแต่ละคนเกี่ยวกับการรับรองและกระบวนการประมูล 3 จีที่เกิดขึ้น

และในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ จะมีการประชุม คณะกรรมการ กสทช.ชุดใหญ่ 11 คน โดยคาดว่าจะมีการนำประเด็นเกี่ยวกับอำนาจในการรับรองผลประมูล มาถกเถียงกัน ระหว่างกรรมการทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม และฝ่ายคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง เพื่อหาข้อยุติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง