จนท.เตรียมกู้เรือน้ำตาลล่มในวันเสาร์นี้

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 54
01:14
13
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมกู้เรือน้ำตาลล่มในวันเสาร์นี้

ทีมกู้เรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อ 7 วันก่อนเตรียมกู้เรือในวันเสาร์นี้ โดยจะนำโป๊ะและบอลลูนขนาดใหญ่อัดอากาศเพื่อยกเรือขึ้นภาพเรือบรรทุกน้ำตาลทรายน้ำหนักกว่า 2,400 ตันชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะล่มในตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ทีมกู้เรือนำไปตรวจสอบถึงสาเหตุการล่มของเรือ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นภาพวิดีโอของชาวบ้านคนหนึ่งบันทึกภาพไว้ได้ขณะเกิดเหตุ

ล่าสุดทีมกู้เรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่ม เตรียมกู้เรือในวันเสาร์นี้ โดยนักประดาน้ำจากกองทัพเรือ เตรียมนำโป๊ะและบอลลูนขนาดใหญ่อัดอากาศและนำไปประคองเรือให้ยกตัวขึ้นมา แต่ปัญหาอุปสรรคคือกระแสน้ำไหลแรง ถึงแม้จะมีการประสานไปยังกรมชลประทานให้ปิดประตูระบายน้ำบางส่วนของเขื่อนเจ้าพระยา แต่เจ้าหน้าที่กรมชลประทานแจ้งว่า ไม่สามารถปิดประตูระบายน้ำได้เพราะจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่เหนือเขื่อนจำนวนมาก

ขณะที่นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการพังทลายของตลิ่งตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมให้เสริมพนังกั้นน้ำหากพบว่า น้ำกัดเซาะตลิ่งเข้ามาแล้วจะทำให้บ้านเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง